เป็นอุทาหรณ์! สาวสวยจอดรถลงไปทำธุระไม่ใส่เบรคมือ รถไหลตกคูเมือง

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. วันที่ 14 ก.ค.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยทีมกู้ภัย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุรถยนต์พุ่งตกลงไปในคูเมือง เหตุเกิดบริเวณด้านหน้า ศูนย์คอมพิวเตอร์ซิตี้ เชียงใหม่ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับทราบมา

ซึ่งเมื่อไปถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ามีรถติดเป็นทางยาว นอกจากนี้ยังพบประชาชนและผู้สัญจรไปมายืนดูที่เกิดเหตุ โดยบริเวณดังกล่าวพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ suzuki swift สีบรอน-เงิน หมายเลขทะเบียน งฉ 78 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าตัวรถดิ่งตกลงไปในคูเมือง สร้างความงุนงง ให้กับผู้เห็นเหตุการณ์ว่ารถคันดังกล่าวตกลงไปในสภาพที่เห็นได้อย่างไร ขณะเดียวกันหลังการตรวจสอบพบทางเจ้าของรถคันนเกิดเหตุ เป็นหญิงสาวยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางสาวนวรัตน์ อุปลาบัติ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 106/89 ม.3 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทางเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และยังอยู่ในอาการยิ้มแย้มปกติ โดยต่อมาหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูลแล้วได้มอบหมายให้ทางเจ้าของรถทำการเรียกประกัน และติดต่อทางรถชักลากเพื่อเข้าทำการดึงรถขึ้นมาจากจุดเกิดเหตุ

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทาง นางสาวนวรัตน์ อุปลาบัติ เจ้าของรถเล่าวว่า ตนมีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านทำเล็บอยู่ที่ย่านในกลางตัวเมืองเชียงใหม่ ชื่อร้าน Ying Nails & Brows โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจอดที่บริเวณด้านหน้า  ศูนย์คอมพิวเตอร์ซิตี้ เพื่อจะนำคอมพิวเตอร์ไปซ่อม แต่เนื่องจากที่จอดรถเต็มจึงจอดปิดท้ายรถคันอื่นไว้โดยตั้งใจไม่ใส่เบรคมือ เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้หากมีรถต้องการออกจากบริเวณที่จอดปิดไว้ จากนั้นก้ได้ลงจากรถ และระหว่างที่กำลังเดินเข้าไปเพื่อนำคอมพิวเตอร์ไปซ่อมนั้น ได้มีเสียงตะโกนจากคนในระแวกดังกล่าวว่า รถที่จอดไว้ได้ไหลไปกลางถนน ก่อนจะพุ่งไปบริเวณฟุตบาทฝั่งติดกับคูเมืองแล้วไต่ฟุตบาทขึ้นไปจากนั้นหน้ารถจึงทิ่มตกลงไปในคูเมือง ซึ่งระหว่างนนั้นตนก็ทำอะไรไม่ทัน ได้แต่ดูรถไหลไปจนเกิดเหตุดังกล่าว

โดยในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันเปิดบริเวณด้านหลังรถแล้วปีนเข้าไปหยิบเอกสารสำคัญที่อยู่ภายในรถออกมาให้ ก่อนที่น้ำจะเข้าไปในตัวรถ และตนก็ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ประกัน เพื่อให้มาตรวจสอบ อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำการเคลียร์พื้นที่ พร้อมทั้งได้ช่วยประสานนำรถชักลากมาช่วยทำการเคลื่อนย้ายรถดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติในที่สุด โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ส่วนรถคันเกิดเหตุก็ได้ให้ทางเจ้าของรถนำไปซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น