เชียงใหม่ ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด ได้อาวุธปืนพร้อมยาบ้าเพียบ

กำลังผสมฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตง เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบที่ 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าแป๋ สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติด 6 เป้าหมายในตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง สามารถยึดอาวุธปืน 3 กระบอก ยาบ้า และผู้ต้องหา 4 รายทั้งเยาวชน และผู้สูงอายุซึ่งหนึ่งในผู้ต้องหาที่ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายเป็นผู้สูงอายุแต่ยังเสพยาเสพติดอยู่

นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง ได้สั่งการให้นายนิมิตร เมืองเปีย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายแกครองอำเภอแม่แตง เจ้าหน้าที่ทหารป.พัน7 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าแป๋ รวม 25 นาย เข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ 6 เป้าหมายหลังรับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายให้กับวัยรุ่นชาวบ้านสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย คือนายอาด สุติ๊บ อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 5 ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง พร้อมอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์จำนวน 3 กระบอก ยาบ้าจำนวน 1 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จากการนำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจพบว่ามีสารเสพติด จากกาตรวจสอบประวัติทราบว่านายอาด เพิ่งพ้นโทษในคดีฆ่าคนตายมาได้ 5 ปีแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในคดียาเสพติดและอาวุธปืนอีก ส่วนที่เหลือคือนายเดชา คำติ๊บ อายุ 36 ปี ชาวบ้านหมูที่ 6 ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง และเยาวชนอีก 2 คน จากการนำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจสอบพบสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าแป๋ ดำเนินคดีต่อไป

นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง เปิดเผยว่าพื้นที่ตำบลป่าแป๋ เป็นพื้นที่บนเขายังพบว่ามีการระบาดของยาเสพติดอยู่เนื่องจากมีพื้นที่ใกล้กับช่องทางการลำเลี่ยงยาเสพติดของขบวนการค้ายาเสพติดประกอบกับชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่ยังมีความเชื่อที่ผิดและนิยมเสพยาเสพติดอยู่ จะเห็นได้ว่ามีทั้งเยาวชน ผู้สูงอายุ ที่ถูกจับได้ยังติดยาเสพติดอยู่ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดในการตรวจสอบ และจะสั่งให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป็นประจำเพื่อกดดันกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว 

ร่วมแสดงความคิดเห็น