เชียงรายอ่วมน้ำป่า-ดินถล่ม หลายจุด

 

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.60 รายงานข่าวล่าสุดจากจังหวัดเชียงราย จากกรณีเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันทั่วทุกอำเภอ ส่งผลให้เกิดภัยธรรมชาติ น้ำป่าดินถล่มหลายจุด ระดับน้ำหลายสาย อาทิ แม่น้ำกก แม่น้ำลาว สูงขึ้นจนบางจุดเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนราษฏร

นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย แจ้งว่ามีรายงานดินถล่มทับเส้นทาง หลวงหมายเลข 109 ถนน สาย อ.ฝาง-แม่สรวย เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดทาง ผู้ใหญ่บ้านใกล้เคียง ได้นำรถไถมาช่วยเปิดเส้นทางให้รถสัญจรได้บ้างแล้ว ทั้งนี้ยังมีโคลนจำนวนมากไหลลงมาจากภูเขา จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำป้ายไปติดตั้งเตือนให้ผู้ขับขี่เพิ่มความระมัดระวังเพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุได้

ด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง มีรายงานว่าคืนที่ผ่านมา เกิดดินถล่มลงมาใส่บ้านของชาวบ้าน ที่บ้านนาโต่ ม.8 บ้านเสียหายเล็กน้อย มีเด็กชายได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกายหนึ่งคน

ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ โอสถสถาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอออกสำรวจความเสียหาย พร้อมช่วยให้ความช่วยเหลือต่อไป

เด็กได้รับบาดเจ็บจากดินถล่ม

รายงานแจ้งว่า มีเหตุคนพลัดตกน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 21 กค. ที่ผ่านมา มีคนเห็นนายวิถี คำอุ่น อายุ 42 ปี ชาวบ้านร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอยชัย อ.เมืองเชียงราย พลัดตกแม่น้ำลาว ขณะเดินข้ามสะพาน โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหา จนมาพบศพ เมื่อวันที่ 23 กค. ที่ผ่านมา ห่างจากจุดตกน้ำประมาณ 2 กม.

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น