เปิดยุทธศาสตร์ บูรณาการ เอสเอ็มอี

เชียงใหม่จัดสัมมนาชี้แจงการสร้างเครือข่ายหน่วยงานสนับสนุน SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการให้บริการแบบบูรณาการ (One Stop Service Network For SMEs) เพื่อสร้างระบบการบูรณาการความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs อย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของ SMEs สามารถเชื่อมโยงเข้ากับภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศที่จะมาลงทุนในพื้นที่ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการสัมมนาชี้แจงโครงการสร้างเครือข่ายหน่วยงานสนับสนุน SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการให้บริการแบบบูรณาการ (One Stop Service Network For SMEs) ที่โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การสัมมนาชี้แจงโครงการสร้างเครือข่ายหน่วยงานสนับสนุน SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการให้บริการแบบบูรณาการ (One Stop Service Network For SMEs) จัดขึ้นเพื่อสร้างระบบการบูรณาการความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นรูปธรรม โดยความร่วมมือของหน่วยงานหรือองค์กรเครือข่ายผู้ให้บริการ SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เนื่องจากอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมมีจำนวนมาก และกระจายอยู่ทั่วประเทศ ประกอบกับข้อจำกัดของหน่วยงาน ขาดแคลนบุคลากร งบประมาณจำกัด จำนวนสำนักงานสาขาในภูมิภาคมีน้อย การให้บริการส่งเสริมสนับสนุนต่างๆ ไม่อาจตอบสนองได้ทั่วถึงและเพียงพอ การบริการของเครือข่ายหน่วยงานสนับสนุน SMEs ถือเป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ในการผลักดันให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเข้าถึงบริการที่หลากหลาย ทั้งของภาครัฐและภาคเอกชนได้

โดยการบริการจะถูกเก็บรวบรวมไว้ในรูปแบบบูรณาการ (One Stop Service Network For SMEs) ซึ่งผู้ประกอบการ SMEs สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของ SMEs รวมถึง สามารถเชื่อมโยงเข้ากับภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศที่จะมาลงทุนในพื้นที่ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ นายกฤษณ์ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น