น้องธรรพ์ มือกลองเด็ก อายุ 5 ขวบ โชว์ตีกลอง ถูกใจนักท่องเที่ยวไทย-จีน

น้องธรรพ์ มือกลองเด็ก อายุ 5 ขวบ โชว์ตีกลองยอดฮิต เพลง “ผู้สาวขาเลาะ”ของ ลำไยไหทองคำ และเพลง “แสงสุดท้าย” บอดี้สแลม นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวจีน ทึ่ง ตีกลองกระเดื่องคู่ ได้อย่างคล่องแคล่ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ห้าสรรพสินค้าชื่อดังเมญ่า บริเวณสี่แยกรินคำ ถ.ห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ พ่อแม่น้องธรรพ์ หรือน้องผิง ธรรมอุโมงค์ อายุ 5 ขวบ ได้นำลูกชายมาตีกลองโชว์บริเวณจุดลานเอนก ประสงค์ดังกล่าว โดยกลองของน้องธรรพ์ นั้น จะเป็นกลองกระเดื่องคู่ น้องธรรพ์ ได้ทำการติดตั้งกลองด้วยตนเอง โดยมีพ่อแม่ ยื่นดูให้คำปรึกษาห่าง ๆ เพื่อให้ลูกได้ฝึกฝนตั้งแต่ติดตั้งกลอง จนลงมือตี น้องธรรพ์ หรือน้องผิง ได้ติดตั้งกลองเองจนเสร็จและเชื่อมต่อกับแท๊กเลส เพื่อเปิดเพลงตีประกอบ จนเสร็จใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้น น้องธรรพ์ ก็ได้เปิดฉาก ตีกลองเพลง “ผู้สาวขาเลาะ” ของลำไย ไหทองคำ

โดยตีกลอง พร้อมกับเสียงเพลงได้อย่างแม่นยำ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย ให้ความสนใจมายืนถ่ายบันทึกคลิปและให้เงินน้องธรรพ์ ด้วย หลังจากนั้นน้องธรรพ์ ก็ได้ต่อด้วยเพลง “แสงสุดท้าย ” ของบอดี้สแลม โชว์การเหยียบกระเดื่องคู่ และการตีกลองเก็บทุกรายละเอียดของเพลง ดังกล่าวอย่างถูกต้อง และจบด้วยความหนักแน่น ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่มายืนดูและถ่ายคลิป ต่างต้องปรบมือให้กับความเก่ง และน้องธรรพ์ ยังได้โชว์การตีกลองเหยียบกระเดื่องคู่ ที่ดูคึกคัก เร้าใจ คนดูถึงต้องขยับตัวตามและประทับใจ ถึงใจ กับลีลาการตีกลองและควงไม้กลอง ทั้งที่อายุยังน้อย

แม่ของน้องธรรพ์ เปิดเผยว่า น้องธรรพ์ ตอนนี้อายุได้ 5 ขวบกว่า อยุ่อนุบาล 3 น้องธรรพ์ หรือน้องผิง นั้นอยากจะตีกลองซ้อมกลางตามที่สาธารณะ ตนกับพ่อน้องธรรพ์ จึงได้ติดต่อตามบริเวณที่สาธารณะต่าง ๆ เพื่อให้น้องธรรพ์ ได้ฝึกฝนตีกลอง ต่อหน้าผู้คนเยอะ ๆ จะได้ไม่ประหม่า และก็ได้มาที่บริเวณลานเอนกประสงค์ที่ห้างแห่งนี้ ย่าน ถ.ห้วยแก้ว พ่อของน้องธรรพ์ เป็นคนสอนตีกลองให้น้องธรรพ์ เพราะพ่อน้องธรรพ์ ก็เป็นนักดนตรีตีกลองและตำแหน่งโพซักชั่นเล่นกับวง “สันป่าข่อย” ที่ย่านวัดเกตุ อ เมืองเชียงใหม่ น้องธรรพ์ นั้นเห็นพ่อตีกลองบ่อย ๆ ทั้งในโบสถ์และที่บ้าน ก็บอกพ่อสนใจอยากตีกลองบ้าง พ่อก็เลยสอนให้

ก่อนที่พ่อน้องธรรพ์จะสอนกลองให้นั้น น้องธรรพ์ จะดูพ่อและมักจะไปตีจาน ตีแก้ว จนจานแตกแก้วแตก สุดท้ายก็ต้องเลยสอบถามว่าชอบตีกลองเหรอ เมื่อได้รับคำตอบจากลูกก็เลยลงมือสอนให้ตั้งแต่อายุ 2 ขวบเป็นต้นมา ซื้อกลองเด็กให้และสอนให้ โดยสอนแบบก๊อปปี้ พ่อตีและให้ลูกตีตาม และเปิดยูทูปให้ลูกดุ น้องธรรพ์ มีพรสวรรค์อย่างมาก ดูแปปเดียวก็ทำตามได้เลย ทั้งแขนขา ได้จังหวะ และพาไปเรียนกับเพื่อน ๆของพ่อน้องธรรพ์ เริ่มมาคล่องแคล่ว ในช่วง 3 ขวบกว่า ๆ และก็คล่องขึ้นเรื่อย ๆ ไปประกวดตามเวทีเล็ก ๆ ตามที่ต่าง ๆ

แม่น้องธรรพ์ เผยอีกว่า ตนนั้นเป็นครูสอนเปียโน ชื่อปภาพร ธรรมอุโมงค์ ส่วนพ่อชื่อ จักรพรรณ ธรรมอุโมงค์ หรือบอย จะให้น้องธรรพ์ ออกตีกลองโชว์ตามที่สาธารณะ โดยจะมาที่ห้างเมญ่าแห่งนี้ทุกวันพุธ ,พฤสบดี,ศูกร์ ตั้งแต่เวลา 17.30 น ถึง 20.00 น น้องธรรพ์ จะตีกลองโชว์ หากเมื่อยก็พัก หายเหนื่อยก็มาตีต่อ แล้วแต่น้องเลย ดูน้องเขามีความสุข และฟังเพลงใหม่ ๆ มาตีให้ประชาชนได้เรื่อยๆ ส่วนเพลง “คำแพง ” ของแซก คำแพง นั้น น้องธรรพ์ บอกว่าเพลงนี้ตีง่ายมาก ฟังรอบเดียวก็ตีได้เลย น้องธรรพ์ ชอบเพลงสากลที่เหยียบกระเดื่องคู่ และสามารถตีไปพร้อมกับเพลงได้อย่างแม่นยำเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเด็กที่เก่งมีพรสวรรค์ อย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น