เปิดช่องให้นายจ้าง ลงทะเบียนผ่านเน็ต

เมืองพะเยาจัดเปิดศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว ตามประกาศของกระทรวงแรงงานตามมาตรการชั่วคราว เพื่อแก้ไขข้อขัดข้องในการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว เผยมีนายจ้างมายื่นคำขอแล้ว จำนวน 61 ราย จากแรงงานต่างด้าวทั้งหมดในพื้นที่กว่า 800 ราย พร้อมเพิ่มการอำนวยความสะดวกแก่นายจ้าง/สถานประกอบการ ที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปแจ้งที่ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว โดยเปิดช่องทางให้สามารถยื่นคำขอผ่านอินเตอร์เน็ตได้ที่เว็ปไซด์กรมการจัดหางาน

นายวินัย ทองอุบล จัดหางานจังหวัดพะเยา เปิดเผยว่า จังหวัดพะเยาได้ประกาศจัดตั้งศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวจังหวัดพะเยา ตามประกาศของกระทรวงแรงงานตามมาตรการชั่วคราว เพื่อแก้ไขข้อขัดข้องในการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว เพื่อทำหน้าที่เกี่ยวกับการรับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว โดยจัดตั้งขึ้น ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดพะเยา หมู่ 1 ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2560 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ดังนั้น จึงขอให้นายจ้างที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาวและเมียนมา ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ไปยื่นคำขอจ้างคนต่างด้าวภายในระยะเวลาที่กำหนดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยนายจ้างต้องนำเอกสารหลักฐานไปประกอบการขอยื่นคำขอจ้างโดยไม่ต้องพาแรงงานต่างด้าวไปด้วย ประกอบด้วย คำขอจ้างคนต่างด้าว สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจ้าง และสำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัทและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันนิติบุคคล

นอกจากนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นายจ้าง สถานประกอบการ ที่ไม่สะดวกจะเดินทางไปแจ้งที่ศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว จึงได้เปิดช่องทางให้สามารถยื่นคำขอผ่านอินเตอร์เน็ตได้ที่เวปไซด์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หัวข้อ ยื่นคำขอจ้างแรงงานต่างด้าวผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งขั้นตอนหลังจากที่นายจ้างยื่นคำขอจ้างคนต่างด้าวแล้ว สำนักงานจัดหางานจังหวัดพะเยาจะนัดให้พาลูกจ้างมาตรวจสอบความสัมพันธ์ระหว่างนายจ้าง ลูกจ้างและออกหนังสือรับรองเพื่อไปดำเนินการตรวจสัญชาติและขอรับใบอนุญาตทำงานต่อไป หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดพะเยา หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.doe.go.th/phayao และจากการเปิดให้บริการรับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าว ปรากฏว่าขณะนี้มีนายจ้างมายื่นคำขอแล้ว จำนวน 61ราย จากแรงงานต่างด้าวทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดพะเยา กว่า 800 ราย จัดหางานจังหวัดพะเยา กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น