รวบหนุ่มเชียงราย ค้ายาบ้าทางไลน์และเฟซบุ๊ก

 

 รวบหนุ่มเชียงราย ค้ายาบ้าทางไลน์และเฟซบุ๊ก สุดท้ายตกลงราคาเสร็จ จัดส่งทางไปรษณีย์ ลูกค้ามีทั่วประเทศ ตำรวจตามดมกลิ่นเจอ ที่ทำการไปรษณีย์แม่โจ้

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 ส.ค. 60 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ, พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก. พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จับกุม นายสกรรจ์ หรือฟลุ๊ค สุตะวงค์ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 318/1 หมู่ 20 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 3,661 เม็ด เฮโรอีน น้ำหนักรวม 49.51 กรัม โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เฮโรอีน) โดยผิดกฎหมาย” จับกุมได้ที่ หน้าไปรษณีย์ไทย สาขาแม่โจ้ ต.หนองหาร อ.สันทราย ต่อเนื่องหอพักศีรีเพลส ต.หนองหาร

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้รับการประสานจาก จนท.ตำรวจนครบาล ว่า ช่วงเช้าวันนี้จะมีวัยรุ่นส่งยาเสพติดผ่านไปรษณีย์ โดยมีจุดหมายปลายทางที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังไปดักซุ่มอยู่ที่ทำการไปรษณีย์ สาขาแม่โจ้ อ.สันทราย จนกระทั่งเมื่อถึงเวลา ก็พบว่ามีชายวัยรุ่นคนหนึ่ง เดินขึ้นไปที่ทำการไปรษณีย์ ลักษณะตรงตามที่สาย ลับรายงานเข้ามา ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น

เบื้องต้นทราบชื่อ นายสกรรจ์หรือ ฟลุ๊ค สุตะวงค์ จากการตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เมื่อขอตรวจค้นถุงหิ้วพบว่ามียาบ้าและยาไอซ์บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุ ตรวจนับมียาบ้า 3,661 เม็ด เฮโรอีน น้ำหนักรวม 49.51 กรัม หลังจากจำนนต่อหลักฐาน นายฟลุ๊ค ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวจะส่งไปให้ นายเอก นามสมมุติ ชาว จ.สุราษ ฎร์ธานี ซึ่งเคยซื้อขายกันมาแล้ว โดยเฮโรอีนจะเป็นของแถมในการซื้อยาบ้าในครั้งนี้ โดยที่ผ่านมาจะสั่งซื้อของกันทางไลน์ และเฟซบุ๊ก เมื่อตกลงโอนเงินกันแล้ว ก็จะส่งยาทางไปรษณีย์ ดังกล่าว ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ทั่วประเทศ ส่วนยาบ้าทั้งหมดไปรับเอาจากบ้านเกิดที่ จ.เชียงราย ก่อนนำปล่อยขายดังกล่าว หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่ง พงส. สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น