ชวน ประชาชนเที่ยวชมกาดฮิมน้ำอุโมงค์

เทศบาลตำบลอุโมงค์ และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูนเชิญชวน ประชาชนเที่ยวชมกาดฮิมน้ำอุโมงค์ ทุกวัน ศุกร์เสาร์ และอาทิตย์ ( ทุกสัปดาห์ )

เทศบาลตำบลอุโมงค์ ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ เปิดตลาดต้องชม “กาดฮิมน้ำอุโมงค์” แห่งที่ 2 ของจังหวัดลำพูน บริเวณสวนสาธารณะปิงห่าง ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน มีการจำหน่าย เครื่องนุ่งห่ม เครื่องใช้และอาหารพื้นเมือง อันเป็นอัตลักษณ์ของชุมชน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นจังหวัดลำพูน
ช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 ที่ บริเวณสวนสาธารณะปิงห่าง หมู่ที่ 5 บ้านป่าเห็ว ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน นางสาวอรุณี พูลแก้ว ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิด “กาดฮิมน้ำอุโมงค์…ตลาดต้องชมจังหวัดลำพูน” แห่งที่ 2 ของจังหวัดลำพูน โดยมีว่าที่ ร.ต. ณรงค์ โรจนโสทร ปลัดจังหวัดลำพูน , นายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีตำบล อุโมงค์ , นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน และประชาชนชาวตำบลอุโมงค์ ร่วมงาน
นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดตลาดต้องชมลำพูน “กาดฮิมน้ำอุโมงค์” จัดขึ้นโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาคัดเลือกให้ “ กาดฮิมน้ำอุโมงค์ ” ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน เป็น “ ตลาดต้องชม ” แห่งที่ 2 ของจังหวัดลำพูน เปิดดำเนินการทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ( ทุกสัปดาห์ ) ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ในงานจะมีการ จำหน่ายสินค้า OTOP พืชผลทางการเกษตร สินค้าชุมชน อาหารลานกาดหมั้ว สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด กิจกรรมการประกวด , พืชผลทางการเกษตร , การจัดขันโตกอุโมงค์ม่วนใจ๋ ฟังดนตรีโฟล์คซอง และกิจกรรม จับสลากลุ้นรางวัลมัจฉาปันสุข
ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการ “ตลาดต้องชม” เป็นนโยบายของรัฐบาล ที่กระทรวงพาณิชย์ได้ขับเคลื่อน มุ่งเน้นสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ หรือเศรษฐกิจท้องถิ่น ( Local Economy ) ด้วยการเพิ่มกำลังซื้อในประเทศ เชื่อมโยงผลผลิตเข้าสู่ตลาด ผ่านการขับเคลื่อนนโยบายและการดำเนินงานต่างๆ ในรูปแบบ “ประชารัฐ” ซึ่งภาครัฐจะร่วมมือกับประชาชน เอกชน ประชาสังคม และทุกภาคส่วน ในการร่วมมือกันสร้างสรรค์ แก้ปัญหา และพัฒนา เพื่อให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง
การจัด “ ตลาดต้องชม ” จึงถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน นโยบายสร้างความเข้มแข็งในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น เชื่อมโยงและกระจายผลผลิต ช่วยเพิ่มช่องทางการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างงานให้แก่คนในชุมชน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะร่วมกับชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ในการยกระดับตลาดชุมชนให้เป็น “ตลาดต้องชม” ส่งเสริมให้มีเอกลักษณ์พาณิชย์โดยมีราคาขายที่เป็นธรรม ผู้บริโภคได้ซื้อได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดี มีความหลากหลาย ในราคายุติธรรม .

ร่วมแสดงความคิดเห็น