นร.มงฟอร์ตสร้างชื่อนร.มงฟอร์ตสร้างชื่อคว้าชัยเวทีระดับโลก

           โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ร่วมแสดงความยินดีกับนักเรียนมงฟอร์ต ตัวแทนประเทศไทย ที่ไปสร้างชื่อคว้าชัยในเวทีระดับโลก “Panasonic KWN Global Awards Ceremony 2017″ ณ ประเทศญี่ปุ่น

ผลการประกวด “Panasonic Global Awards Ceremony 2017″ในกิจกรรม KWN Global Summit 2017 ณ ประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นในวันที่ 1-5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตัวแทน Panasonic KWN  2016 ในระดับชั้นมัธยมศึกษา ทีม WishSource โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ซึ่งประกอบไปด้วย นายนพรัตน์ คำนุ นางสาวปัญญดา ว่องวทัญญู นายวรัชญ์ ดวงจิต นางสาวกมลวรรณ แสงคำ นายปิติภัทร กิตติรัตนชัยกุล ได้รับรางวัล Creative Media Award ซึ่งการประกวดครั้งนี้มี 26 ทีม 18 ประเทศ โดยมีตัวแทนเข้าร่วมกิจกรรมและรับรางวัลดังกล่าว ในวันที่ 4 สิงหาคม 2560 ณ Panasonic Center ประเทศญี่ปุ่น

นายวรัชญ์ ดวงจิต และนางสาวปัญญดา ว่องวทัญญู ตัวแทนกลุ่มที่ไปเข้าร่วมกิจกรรม กล่าวถึงแนวคิดของผลงานที่ประกวดได้รับรางวัลครั้งนี้ ว่าในปัจจุบันมีคนจำนวนกว่า 300 ล้านคนบนโลกนี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าซึ่งเป็นหนึ่งสาเหตุที่นำไปสู่การฆ่าตัวตายและคาดว่าในอนาคตจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก บางทีตัวผู้ป่วยเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังป่วย คนรอบข้างก็มักจะมองว่าอาการที่ผู้ป่วยแสดงออกมา ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายตัวเองไปจนถึงการฆ่าตัวตาย  ทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ และไม่ได้ให้ความใส่ใจหรือดูแลตัวผู้ป่วยมากพอ พวกเราเลยต้องการนำเสนอเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้กับผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความรู้สึกนึกคิดของผู้ป่วยเอง เพื่อจะได้เข้าใจและสื่อสารได้อย่างถูกต้อง โดยพวกเราหวังว่าสารคดีหนังสั้นเรื่อง “DEAD END” จะช่วยให้การฆ่าตัวตายของผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีจำนวนลดน้อยลงในอนาคต

พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล Creative media และพวกเราขอขอบคุณ Panasonic , KWN Global Summit 2017 ,โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย และ คุณจอมเทียน จันสมรัก ที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้า โครงการนี้เป็นโครงการที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากและให้อะไรหลายๆ อย่างแก่พวกเรา พวกเราจะนำประสบการณ์ ความรู้และเทคนิคต่างๆ ที่ได้รับจากโครงการนี้ไปปรับใช้ในผลงานของพวกเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และ อยากให้มีโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ ทุกปี

“การที่พวกเราได้เข้าร่วมโครงการนี้เกิดจากความสนใจและอยากทำในสิ่งที่พวกเราชอบ เมื่อได้เข้าร่วมได้พบเจอเพื่อนหลายๆทีมทำให้ได้เรียนรู้แนวคิด เทคนิคใหม่ๆ วัฒนธรรม ประเพณี ชุดประจำชาติ รวมถึงได้มิตรภาพที่ดีจากเพื่อนหลายๆ ประเทศ และยังได้ความรู้ ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ไปพัฒนาทักษะฝีมือให้ดีขึ้นไปอีกด้วย” นักเรียนตัวแทนกลุ่มฯ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น