“งานลำไยไทย ลำไยลำพูน ปี 2560”

เมืองลำพูนที่ได้ชื่อว่าดินแดนแห่งลำไย ที่สร้างชื่อเสียงเลื่องลือในแผ่นดินไทยและต่างประเทศและในปีนี้ที่ได้จัดงานใหญ่ประจำปีขึ้นในวันที่ 8-14 สิงหาคมในชื่อว่า….งานลำไยไทย ลำไยลำพูน!!

จะจัดขึ้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดลำพูนและบริเวณถนนอินทยงยศตั้งแต่แยกประตูช้างสีหน้าจวนผู้ว่าฯบริเวณทางเข้าโรงเรียนเมธีวุฒิกร นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงผลผลิตของลำพูนแล้ว ทางจังหวัดได้ถือโอกาสนี้เป็นการเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ มีพระชนมายุครบ 85 พรรษา

นอกจากนี้แล้วยังเป็นงานบันเทิงที่มีกิจกรรมต่างๆให้ประชาชนได้ชมและผู้มาเยือนได้สัมผัสจากความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆที่จัดงานนี้ขึ้นมา เช่น นิทรรศการส่งเสริมการเกษตรรวม 26 หน่วยงาน การประกวดลำไยสดพวงโตผลใหญ่ การประกวดลำไยอบแห้งเนื้อสีทอง การประกวดขนมจากผลิตภัณฑ์ลำไย

ทั้งสดและแห้ง การประกวดการออกแบบบรรจุภัณฑ์ลำไยอบแห้ง ยังมีการเสวนาการผลิตลำไยคุณภาพเพื่อการส่งออกและการเชื่อมโยงตลาด การแข่งขันการจัดโต๊ะจีนที่มีลำไยเป็นส่วนประกอบ การจัดนิทรรศการผลิตภัณฑ์โอทอปของดีเมืองลำพูน การประกวดร้องเพลงลำพูนจะมีการร้องเพลงเทิดพระเกียรติฯ การแสดงดนตรีและศิลปินมาร่วม อาทิ พลพล พลกองเส็ง หนู มิเตอร์ ลำยอง หนองหินห่าว เอ๊ะจิรากร (หน้ากากอีกาดำ)และแน่นอนขาดไม่ได้ คืนที่ 12 สิงหาคมคืนตัดสิน…“ธิดาลำไยลำพูน”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น