ตำรวจล่าตัวเฒ่าแสบ กระทำชำเราเด็กวัย 15 อ้างพาเข้า รร.สอนดนตรี

ตำรวจเชียงใหม่ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสตามล่าตัวเฒ่าแสบ ก่อเหตุกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 15 ปี หลังแอบอ้างติดต่อโรงเรียนในเขตเชียงใหม่ และลำพูน เพื่อเสนอตัวเป็นครูสอนดนตรีพื้นเมือง พอสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ และยังหลบหนีลอยนวล หวั่นคนร้ายไปก่อเหตุซ้ำ หากพบเจอหรือมีเบาะแสสามารถแจ้งเรื่องได้ เพื่อให้ทางตำรวจตามจับกุมตัว

จากกรณีที่ห้องไลน์ตำรวจ @191chiangmai ได้มีการแจ้งเตือนภัย และขอความร่วมมือประชาชนในการติดตามล่าตัวคนร้ายพร้อมด้วยภาพรูปพรรณสัญฐานของผู้ต้องหา ชื่อว่า นายบุญส่ง จินะปัญญา อายุ 66 ปี สัญชาติไทย อยู่บ้านเลขที่ 28 ถนนระแกง ซอย 2 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และระบุอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นภัยอันตรายต่อสังคม ซึ่งทางเจ้านั้นมีพฤติกรรมก่อเหตุโดยการเข้าไปติดต่อโรงเรียนในเขตเชียงใหม่ และลำพูน เพื่อเสนอตัวเป็นครูสอนดนตรีพื้นเมืองภูมิปัญญาล้านนา เช่น กลองสะบัดชัย ฟ้อนตบบะผาบ ฟ้อนเจิง และเมื่อมีเด็กนักเรียนมาสมัครเรียนก็จะทำการสอนตามปกติ แต่เมื่อสบโอกาสจะก่อเหตุ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงและหลังจากนั้นก็จะหลบหนีไป ซึ่งในขณะนี้คนรายยังคงลอยนวล และเกรงจะมีการลงมือก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีกจึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบและระมัดระวังผู้ต้องหารายนี้

นอกจากนี้ ทางด้าน พ.ต.อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ยังได้มีการออกหนังสือราชการเพื่อแจ้งเตือนภัยจากผู้ต้องหารายนี้ไปยัง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เพื่อเป็นการเตือนภัยให้ทางพื้นที่การศึกษาทราบเรื่องอีกด้วย โดยเบื้องต้นได้ระบุรายละเอียดและเบาะแสเกี่ยวกับตัวคนร้ายรายนี้ว่า นายบุญส่ง จินะปัญญา อายุ 66 ปี นั้นเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 427/2560 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ ด้วยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้ และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายรายนี้ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และทางเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามเบาะแสเพื่อตามจับกุมตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ไปยังสถานศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชน เพื่อขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวว่าขณะนี้ได้สอนในโรงเรียนในพื้นที่หรือไม่ หรือหากมีผู้ใดเคยพบเห็นและมีเบาะแสของคนร้าย สามารถแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-882-4283 และ ร.ต.อ.การณรงค์ ศรีอินทร์ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สันป่าตอง หรือเบอร์โทรศัพท์ สภ.สันป่าตอง หมายเลข 083-566-1024 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น