รวมพลังทำดี 12 สิงหา “ปลูกข้าววันแม่”

“อาหนิง” มาร่วม……..“อาหนิง-นิรุตต์ ศิริจรรยา” รวมพลังทำความดีร่วมกิจกรรม” ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” เนื่องในวันแม่แห่งชาติที่ 12 สิงหาคม ดารารุ่นใหญ่ในวงการที่มาร่วมกิจกรรมเป็นประจำทุกปีที่เชียงใหม่ได้เดินหน้าทำสิ่งดีๆ ให้กับสังคมอยู่เสมอๆ ล่าสุดใน “วันแม่แห่งชาติ” ที่ 12 สิงหาคม 2560 พ่อลูกต่างสายเลือดอย่าง “อาหนิง-นิรุตต์ ศิริจรรยา” และพระเอกแห่งยุค “ชาคริต แย้มนาม” ก็ได้เคลียร์คิวงานแน่นเอี๊ยด มาร่วมกิจกรรม “ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” กับกลุ่มพี่ๆน้องๆจิตอาสาปลูกข้าวพันธุ์พื้นเมืองบนผืนนาอินทรีย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะนำข้าวนี้จะนำไปจำหน่ายเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กๆในถิ่นทุรกันดาร

“ชาคริต” เปิดใจ……..ชาวนาเฉพาะกิจ “ชาคริต แย้มนาม” เปิดใจว่า “เป็นครั้งแรกของผมได้ทำนาปลูกข้าว รู้ซึ้งถึงหัวอกชาวนาเลยว่าเหนื่อยแค่ไหน แดดก็แรง อากาศก็ร้อน แถมต้องใช้เวลากว่าที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ เราตั้งใจที่จะปลูกข้าวในวันแม่ (12 สิงหาคม 2560) และจะเก็บเกี่ยวในวันพ่อ (5 ธันวา 2560) รายได้นำไปสร้างหอพัก ที่อยู่อาศัยให้กับเด็กๆในถิ่นทุรกันดารในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้หากใครสนใจอยากร่วมแบ่งปันน้ำใจ ก็สามารถไปอุดหนุนผลผลิตของพวกเราได้ที่ “แสนคำ เทอเรซ” (ในหมู่บ้านในฝัน) อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ครับ”

ปีที่ 11………จัดกิจกรรมทำดีที่ต่อเนื่องกันมา 11 ครั้ง เป็นปีที่ 11 ของนักธุรกิจหญิงที่ตอบแทนสังคมท้องถิ่น “คุณตั้ม-วันเพ็ญ ศักดาทร” ผู้ริเริ่มกิจกรรมนี้ “ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ” และสิบครั้งที่ผ่านไปได้จัดจำหน่ายผลิตผลนำ รายได้ไปเพื่อการกุศลทั้งสิ้น เช่น จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ สร้างอาคารศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยภูเขาที่อำเภออมก๋อย ซื้อเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียนให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองบัว อำเภอเชียงดาว ฯลฯ และในปีนี้ได้ร่วมกันทำความดีปลูกข้าววันแม่ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม โดยมีแขกเหรื่อผู้มีเกียรติจากสังคมต่างๆ มาร่วม อาทิ ท่านกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเยอรมันนี “มร.ฮาเกิน เอ.เว.เดียร์คเซิน และนักเขียนชื่อก้องฟ้าเมืองไทย “ทมยันตี” มาร่วมพร้อมกับดาราดัง และน้องพี่จิตอาสา

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น