โซเชียลแห่ชื่นชมวีรกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ช่วยครอบครัวรถพุ่งตกคูเมือง

โซเชียลแห่ชื่นชม วีรกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ชาย-หญิง กระโดดลงช่วยครอบครัวรถพุ่งตกคูเมืองเชียงใหม่ ขณะเดินทางอยู่ริมทางพบเจอเหตุและได้ยินเสียงคนในรถร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าตัวรีบเข้าช่วยเหลืออย่างไม่ลังเล จนกระทั่งคนในรถปลอดภัย ขณะที่ประชาชนและผู้พบเห็นพากันขอบคุณและชื่นชมความมีน้ำใจ ก่อนมีคนนำเรื่องราวมาเผยแพร่ จนมียอดไลค์ยอดแชร์หลักหมื่น

จากกรณีที่ช่วงค่ำคืนของวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 5825 ลำพูน พุ่งตกลงไปในคูเมืองบริเวณ ยูเทิร์น ก่อนถึงวัดป่าเป้า ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งภายหลังจากการตรวจสอบทราบว่ามีผู้ประสบเหตุทั้งสิ้นจำนวน 3 คน เป็นครอบครัว พ่อ แม่และลูกชาย ซึ่งภายหลังเกิดเหตุทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกู้รถที่พุ่งตกลงไปในคูเมืองได้เป็นผลสำเร็จในเวลาต่อมา โดยจากการสอบถามทางผู้ประสบเหตุทราบว่าก่อนหน้านี้ได้มีชาวต่างชาติ 2 คน ได้ลงไปช่วยเหลือขณะเกิดเหตุ จนทำให้ทั้งครอบครัวรอดมาได้ ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น
ล่าสุดวันที่ 20 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า “Tungmayy May” ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ระหว่างเกิดเหตุโดยมีภาพของชาวต่างชาติ 2 คน ที่เป็นผู้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งได้ระบุข้อความชื่นชมว่า “ฝรั่งใจเด็ดเป็น HERO ไปเลยทั้งหล่อและสวยเอาใจคนเชียงใหม่ไปเต็มๆ กระโดดลงไปช่วย 3 พ่อแม่ลูกรถตกน้ำ ปลอดภัยทั้งหมด สุดยอด” ซึ่งภายหลังภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำให้ผู้ที่พบเห็นเรื่องราวนั้นต่างพากันวิพสกษ์วิจารณ์และชื่นชมการกระทำของ 2 ชาวต่างชาติ หญิงและชายที่อยู่ในภาพ จนล่าสุดตอนนี้มีผู้กดไลค์โพสต์ดังกล่าวไปแล้วถึง 18,000 กว่าคน และมียอดแชร์สูงถึง 9,223 ครั้ง และยังมีผู้เข้ามาคอมเม้นบางรายสงสัยว่าชาวต่างชาติทั้ง 2 คนนี้เป็นใคร และอยากจะขอบคุณความมีน้ำใจที่ยอมทุ่มเทตัวเองลงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 คน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเอง อีกทั้งฝ่ายหญิงหลังจากช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้แล้วนั้นเจ้าตัวก็เสื้อผ้าเปียกปอน ไปทั้งตัว แต่สุดท้ายก็เดินทางกลับไปก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลืออีกครั้งทั้งนี้ภายหลังจากกระแสโซเชียลดังกล่าวมีการกล่าวถึงเหตุการณ์มากขึ้น ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ทำการติดตามตรวจสอบจนกระทั่งทราบข้อมูลของชาวต่างชาติ 2 คน ที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ จนกระทั่งทราบว่าฝ่ายชายชื่อ นายโจน ฟิลลิป และฝ่ายหญิงชื่อ น.ส.สเตลล่า มิวเลีย ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นชาวสัญชาติเยอรมัน และทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นทั้ง 2 คน กำลังเดินทางเที่ยวอยู่กระทั่งมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้เห็นรถขับพุ่งตกลงไปในคูน้ำ ซึ่งระหว่างนั้นเห็นว่าภายในรถมีคนขับและผู้โดยสารมาติดอยู่ข้างใน จากนั้นได้เปิดกระจกรถออกมาแล้วตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างนั้นทั้งคู่เห็นว่ารถกำลังจะจมลงน้ำ ฝ่ายชายจึงได้ถอดเสื้อผ้าเหลือแต่กางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียวและฝ่ายหญิงก็กระโดดลงน้ำไปทั้งชุดเพื่อเข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างไม่ลังเลจนกระทั่งสามารถช่วยผู้ประสบเหตุทั้ง 3 คน ออกมาจากรถได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ประชาชนและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็พากันชื่นชมในความกล้าหาญของทั้งคู่ และยังมีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ จนมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทำให้เรื่องราวดังกล่าวขยายวงกว้างไปจนกระทั่งมีประชาชนทั่วทั้งประเทศที่ทราบข่าว ต่างพากันชื่นชมและขอบคุณวีรกรรมของทั้งคู่เลยก็ว่าได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น