ประกาศคนหาย “ต๋อมทัศนัย” นักเขียนเรื่องสั้นหายตัว เป็นเพื่อน “ดร.แก้มหอม อโรคยาสารภี”

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร.แก้มหอมภูแก้ว ณ ล้านช้าง สวนแก้ว (หมอแก้มหอม อโรคยาสารภี จ.เชียงใหม่) ซึ่ง ดร.แก้มหอม เป็นเจ้าของกิจการอโรคยาสารภี และเป็นหมอจิตอาสา ดูแลผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งและโรคต่างๆโดยใช้สมุนไพรไทย โดยหมอแก้มหอม แจ้งว่า ตนได้รับการประสานจากเพื่อนๆและทราบจากทางญาติของนายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดัง “มะม่วง” เรื่องสั้นที่ได้รับรางวัล ซึ่งนายทัศนัย เป็นชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.2560 ที่ จ.หนองคาย จึงแจ้งกับทางสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอข่าวติดตามหาตัว เพราะ ทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นเป็นเพื่อนของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับกรณีหายตัวของ นายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดังรายนี้ ทางนางจีราวัจน์ ไรน์ อายุ 57 ปี เจ้าของมัดหมี่รีสอรท์ ที่ จ.หนองคาย อยู่บ้านเลขที่ 177 ม.3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย ได้แจ้งความกับทาง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 ส.ค.2560 ว่า นายทัศนัย ได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทของตน ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค. และกำหนดออกวันที่ 16 ส.ค. ซึ่งได้จ่ายเงินล่วงหน้าไว้หมดแล้ว พอถึงกำหนด นายทัศนัย ไม่ได้แจ้งออกจากที่พัก พอไปตรวจห้องพักพบเครื่องใช้ส่วนตัวนายทัศนัย ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า เสื้อผ้า รวมทั้งพาสปอร์ตยังอยู่ที่รีสอร์ท จึงประสานญาติๆนายทัศนัย พร้อมแจ้งความกับทาง จนท. ตำรวจไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว( ตามเอกสารในภาพข่าว)

ขณะเดียวกันเพื่อนของ นายทัศนัย หรือต๋อม ไชยพันธ์ ก็เผยแพร่ข้อความตามหาตัวในสื่อโซเซียลต่างๆ มีข้อความว่า ..ประกาศคนหาย!!!! แจ้งเพื่อนๆ เพื่อทราบและขอความช่วยเหลือ ..เพื่อนชื่อทัศนัย ไชยพันธ์ ชื่อเล่นต๋อม หายไปตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. แล้ว หลังจากไลฟ์โพสบนเฟสบุ๊คครั้งสุดท้าย วันที่ 15 ส.ค. เวลา 20.35 น.

 

สถานที่สุดท้ายที่เห็นต๋อม ไปดูได้จากเฟส เป็นร้านอาหารชื่อ ครัวเคียงโขง เช็คอินเวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ อีกทางเพื่อนๆ ได้ติดต่อมัดหมี่รีสอรท์ ที่ จ.หนองคาย ที่ต๋อมเข้าพักครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ทางรีสอร์ท แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.เป็นต้นมา ไม่พบเห็นต๋อมอีกเลย และไม่ได้กลับมาคืนกุญแจห้องแต่อย่างใด กระเป๋า เสื้อผ้า รวมทั้งพาสปอร์ตยังอยู่ที่รีสอร์ท และทางรีสอร์ทได้ไปแจ้งความคนหายไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.

ตามกำหนดการต๋อม จะเดินทางไปหาเพื่อนอีกคน ที่ จ.ขอนแก่น ในรุ่งขึ้นคือวันที่ 16 ส.ค. แต่ติดต่อเพื่อนคนดังกล่าวแล้ว ไม่พบว่าต๋อมเดินทางไป จ.ขอนแก่น แต่อย่างใด โทรศัพท์ต๋อมไม่เคยเปิดอีกเลย นับตั้งแต่คืนวันที่ 15 ส.ค. หากใครพบเจอและแจ้งให้พบเจอตัวมีเงินรางวัล 20,000 บาท ติดต่อ พี่อ๊อด 083-4145999 http://www.thaiwriter.org/interview/khaekam/khaekam.htm

ต๋อมเป็นนักเขียนประจำหนังสือสกุลไทย และได้รับรางวัลมากกมาย หนังสือหลายเรื่องกำลังได้รับความสนใจ ติดต่อทำเป็นละครและหนังที่เมืองไทย

ต๋อมเป็นหนุ่มชาวเชียงใหม่ ผู้ซึ่งค้นพบว่า ตนเองสามารถเล่าเรื่องผ่านตัวอักษรได้ในปี 2535 เขาเริ่มต้นเขียนกลอนตั้งแต่สมัยเรียนชั้น ปวช. จนมีสักวาตีพิมพ์ลงในสตรีสาร ส่วนเรื่องสั้นนั้นเขียนเก็บไว้อ่านเองเล่น ๆ เรื่องหนึ่ง แต่เมื่อเรียนจบและเริ่มทำงานได้ไม่กี่เดือน ก็บังเอิญอ่านพบข่าวการประกวดเรื่องสั้นของนิตยสาร THE BOY เลยค้นเอาเรื่องที่แต่งไว้มาปัดฝุ่นลองส่งประกวดดู ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด “มะม่วง” กลายเป็นทั้งเรื่องสั้นเรื่องแรกในชีวิตและเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลอีกด้วย จากวันนั้นเขาก็เริ่มต้นเขียนเรื่อยมา และคว้ารางวัลจากการประกวดเวทีต่าง ๆ มาแล้วมาก มาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัล คึกฤทธิ์ ปราโมช รางวัล สุภาว์ เทวกุล และล่าสุดกับรางวัลชมเชย อ.ไชยวรศิลป์ จากสมาคมนักเขียนฯ..

ร่วมแสดงความคิดเห็น