หนุ่มรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผสมน้ำยาและสารเคมีลงในขวดแก้ว เกิดผิดพลาดจนระเบิด ได้รับบาดเจ็บ

หนุ่มรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ผสมน้ำยาและสารเคมีลงในขวดแก้ว เกิดผิดพลาดจนระเบิด สะเก็ดเศษแก้วกระเด็นใส่เท้าบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ต้องเย็บบาดแผลถึง 25 เข็ม ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ ดีที่ไม่มีผู้ได้รับความเดือดร้อนเพิ่มเติม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 25 ส.ค.60 โดยทาง พ.ต.ท.นพดล พิมานศรีวิไล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีประชาชนถูกระเบิดจากการผสมน้ำยาเคมีแล้วเกิดระเบิดได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณภายในหอพักพูนทรัพย์แมนชั่น หมู่ที่ 8 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ พร้อมทั้งรายงานให้ทาง พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุพบประชาชนชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า เป็นหอพักเปิดให้เช่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องครัวซึ่งเป็นที่เก็บน้ำยาเคมีที่เป็นกรดหรือด่าง จำนวน 2 ถัง ขณะเดียวกันพบชายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย มีบาดแผลตามหน้าแข้งและเท้าทั้ง 2 ขัาง และมีเลือดไหลนองเต็มพื้นห้อง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบช่วยกันปฐมพยาบาลห้ามเลือดและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันจากากรตรวจสอบคนเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายจักรวาล วิเวก อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 8 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นผู้บาดเจ็บได้ทำการผสมน้ำยาซึ่งมีสถานะเป็นกรดหรือด่าง ลงในภาชนะที่เป็นขวดแก้ว จากนั้นได้นำชิ้นส่วนอุปกรณ์ของเครื่องโทรศัพท์ เพื่อคัดแยกเอาธาตุโลหะที่เป็นทองออกมา แต่จากการผสมของสารเคมีได้เกิดความผิดปรกติ กระทั่งมีการเกิดแก๊สและควันขึ้นภายในภาชนะและมีกลิ่นเหม็นภายในห้อง เมื่อเจ้าตัวเห็นดังนั้นจึงได้รีบใช้ผ้าปิด ทำให้อัดแน่นและขวดแก้วที่บรรจุน้ำยาเกิดระเบิดขึ้น และเศษแก้วที่แตกได้กระเด็นบาดเข้ากับขาทั้งสองข้างจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะมีชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดเข้ามาดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนทางด้าน นายจักรวาล วิเวก ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุน้ำยาเคมีในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลราชเวช ซึ่งภายหลังทราบว่าได้เย็บแผลที่ถูกเศษแก้วบาประมาณ 25 เข็ม ก่อนได้กลับมารักษาตัวต่อที่บ้าน ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น