อนุบาลเชียงใหม่ จัดวันนักวิทยาศาสตร์น้อย

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อยเด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ “บ้านแห่งอนาคต” โดยมี นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
นายสวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ได้ดำเนินการเตรียมเด็กให้มีความพร้อมพื้นฐาน ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ตามที่มาตรฐานวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ระดับปฐมวัย ของ สสวท. กำหนดไว้ จากการประเมินกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย ที่ดำเนินงานมาในปี 2558 พบว่ากิจกรรมบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้
นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1และ 2 ห้องเรียนส่งเสริมศักยภาพคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ร้อยละ 100 มีความสามารถในการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ ทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ นักเรียนร้อยละ 100 สามารถสอบคัดเลือกเข้าเรียนต่อในชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 ในโครงการ EP โครงการเสริมสร้างศักยภาพทางด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ โครงการเสริมสร้าง ศักยภาพทางด้านคณิตศาสตร์และภาษา
ดังนั้นจึงจัดกิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพทางด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัยต่อเนื่อง กิจกรรมวันนักวิทยาศาสตร์น้อย เริ่มกิจกรรมตามฐาน ฐานที่ 1 ยานพาหนะมีอะไรบ้าง, ฐานที่ 2 ที่อยู่มีหลายแบบ, ฐานที่ 3 เย็น เย็น เย็น, ฐานที่ 4 ล้อดีอย่างไร, ฐานที่ 5 องศาที่แตกต่าง, ฐานที่ 6 สำรวจบ้านในอนาคต, ฐานที่ 7 โรงบำบัดนํ้าเสีย และ ฐานที่ 8 นักสืบหานํ้าเสีย โดยคาดว่านักเรียนระดับปฐมวัย มีความพร้อมทางด้านวิชาการ สำหรับการเรียนในระดับประถมศึกษาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น