สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จัดการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน

วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2560 นายสามารถ รักษาศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 67 ประจำปี 2560 ณ ห้องประชุม 100 ปี โรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภีจังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 ได้กำหนดจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 67 ประจำปีการศึกษา 2560ในระหว่างวันที่ 7 – 8 กันยายน 2560 ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน และวัดพระนอนหนองผึ้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถด้านทักษะทางวิชาการสู่ความเป็นเลิศ ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่เป็นโรงเรียนขยายโอกาส รวมทั้งการศึกษาพิเศษเรียนร่วม มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกตัวแทนในระดับเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เข้าร่วมการแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 67 ซึ่งจะจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 13 – 15 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ณ จังหวัดกำแพงเพชร
การจัดการแข่งขันทักษะวิชาการครั้งนี้ มีโรงเรียนลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งสิ้นจำนวน 197 กิจกรรม 115 โรงเรียน 1,323 ทีม มีนักเรียนเข้าแข่งขัน จำนวน 2,822 คน ครูผู้ฝึกสอน 1,772 คน กรรมการตัดสิน 461 คน และการจัดงานแข่งขันทักษะวิชาการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจจากผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู บุคลากรทางกรศึกษาร่วมเป็นคณะกรรมการนอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์อาคาร/สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน จากโรงเรียนวัดเวฬุวัน และโรงเรียนวัดพระนอนหนองผึ้ง ทำให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น