รมต.พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจ แจ้งความดำเนินคดี บุคคลที่มาใส่ร้ายให้ข้อมูลบิดเบือน เป็นเครื่องมือพวกแก็งตบทรัพย์

รมต.พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจ แจ้งความดำเนินคดี บุคคลที่มาใส่ร้ายให้ข้อมูลบิดเบือน เป็นเครื่องมือพวกแก็งตบทรัพย์ ใส่ร้ายให้ข้อความอันเป็นเท็จในเว๊บไซต์ จนทำให้ผู้อื่นเสียหาย เตือนประชาชน ข้าราชการ ระวังตกเป็นเครื่องมือของพวกแก็งมิจฉาชีพ หลอกเป็นเครื่องมือในการร้องเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะที่ พ.ต.ท.นิรันดร์ พสุวรวัฒนกุล ปฎิบัติหน้าที่พงส.ได้มีผู้รับมอบอำนาจจากส่วนจัดแสดงสัตว์น้ำ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ในนามบริษัทมาลินสเคป เข้าร้องทุกข์แจ้งความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายสิทธิพร กาศสาริกรรม อายุ 39 ปี มีบ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 41/5 ถ.ราษฏร์อุทิศ ต. แม่สอด อ.แม่สอด จ ตาก อดีต จนท.สวนสัตว์ขอนแก่น ในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และนำข้อความอันเป็นเท็จ เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยผิดกฏหมาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียงวงค์ตระกูล และทั้งตำแหน่งหน้าที่การงาน,ธุรกิจ ต่อสาธารณชน

โดยนายวีระพันธ์ อินทร์จันทร์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 153/76 ม.7 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ เจ้าของบริษัทมาลินสเคป หรือส่วนจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำในสวนสัตว์เชียง ใหม่ ได้ให้การว่า ทางบริษัทฯ และตัวเจ้าของบริษัทฯถูก นายสิทธิพร กาศสาริกรรม อดีต จนท.สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ให้ข่าวทางสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง และนำเผยแพร่ทางเว็บไซต์ กล่าวหาว่า ทางเจ้าของส่วนจัดแสดงสัตว์น้ำในสวนสัตว์ หรือซูอะควาเรียม นั้นมีพี่ชายเป็นรัฐมนตรี และไม่ยอมชดใช้หนี้หรือเงินปันผล ในการมาทำธุรกิจร่วมกับทางสวนสัตว์เชียงใหม่ นับ 100 ล้านบาท และให้ข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือนในการให้สัมภาษณ์ข่าวระบุชื่อทั้งทาง รมต.กระทรวงศึกษาธิการ และตัวเจ้าของบริษัทมาลินสเคป อย่างชัดเจน

เป็นการกล่าวหาใส่ร้ายแบบไม่มีหลักฐาน ทำให้ผู้ถูกกล่าวหาเสียชื่อจากการให้สัมภาษณ์ข่าวของ นายสิทธิพร กาศสาริกรรม และนำไปลงในเว็บไซต์ ทำให้ได้รับความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน ชื่อเสียง วงค์ตระกูล และธุรกิจที่ทำ และยังอ้างตัวเองว่ายังเป็นและเป็นสมาชิกสหภาพองค์การสวนสัตว์ ทั้งที่ไม่ได้เป็นแต่อย่างใด โดยทางสหภาพฯ ได้ทำหนังสือออกมายืนยันว่านายสิทธิพร ไม่ได้เป็นสมาชิกแต่อย่างใด แต่อ้างชื่อไปร้องเรียนต่อ ปปช.เพื่อให้ตรวจสอบ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ รวมทั้ง นางปริชาติ ทัพภะสุด ผอ.สำนักงานกฏหมาย และคณะทำงาน รมว.ศึกษาธิการ อีกด้วย

โดยเรื่องนี้ทาง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบอำนาจให้นางปาริชาติ ทัพภะสุต ผอ.สำนักกฏหมาย และคณะทำงาน รมว.เป็นตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายสิทธิพร กาศสาริกรรม อดีต หน.ฝ่ายการศึกษาสวนสัตว์ขอนแก่น แล้วที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นนทบุรี ไว้แล้วในข้อหา จงใจใส่ความร้องทุกข์ ให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง ด้วยการเผยแพร่ข้อความลงในเว๊บไซต์ทางสื่อออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง จนท.กระทรวงศึกษาธิการ จะได้ทำเรื่องร้องขอให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อจัด จนท.ตำรวจสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีผู้ที่อยู่เบื้องหลังในการไปหลอกประชาชนรวมทั้งข้าราชการต่าง ๆ เพื่อให้ไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่าง ๆ และก่อนหน้านั้นกลุ่มพวกมิจฉาชีพพวกนี้ เคยโทร ศัพท์ติดต่อไปยัง คนสนิท รมต.ศึกษาธิการ เพื่อกรรโชกทรัพย์ อ้างว่าจะมีการร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ในกระทรวงศึกษาธิการ รวมทั้งตัว รมต. สามารถเคลียร์ได้ และถูกปฏิเสธไป กลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้ หากถูกปฏิเสธ ก็จะดำเนินการหาเหยื่อไปร้องเรียนหน่วยงานหรือตัวบุคคลนั้น ๆ โดยมีข้าราชการและผู้ประกอบการนักธุรกิจหลายราย ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้ กระทั่งล่าสุด รมต.ศึกษาธิการ และน้องชาย รวมทั้ง จนท.ในกระทรวง ก็ถูกร้องเรียนดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้ให้ทางตำรวจภาค 5 ออกทำการเตือนประชาชนให้ระวังพวกแก็งมิจฉาชีพ ที่อ้างชื่อหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งของตำรวจ องค์กรอิสระต่า งๆ และอ้างชื่อบุคคลสำคัญ ต่าง ๆ โทรศัพท์ไปข่มขู่ หลอกลวง และเรียกร้องเงินจากเหยื่อ ตอนนี้มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย ทางตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามหาตัวอยู่ในขณะนี้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น