ล็อคตัวหนุ่มสติเพี้ยน วิ่งหนีตายเข้ามาหลบในห้องน้ำ สนามกีฬาเทศบาล อย่างไม่ทราบสาเหตุ

ชาวบ้านและ จนท.ในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ช่วยกันล็อคตัวหนุ่มสติเพี้ยน วิ่งหนีตายเข้ามาหลบในห้องน้ำ อย่างไม่ทราบสาเหตุ สภาพร่างกายมีเลือดท่วม สอบ ถามไม่ได้ความ

จนท.ตรวจสอบในเบื้องต้น พบทรัพย์สินและบัตรประชาชนเป็นของคนอื่น สุดท้ายตำรวจคุมตัวส่งรักษาอาการบาดเจ็บ ก่อนทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง หวั่นเป็นคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์หลบหนีมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 14:10 น. วันที่ 25 ก.ย.60 ทาง ร.ต.อ.อาณัตย์ ปัญญาราษฎร์ พงส.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุมีชายวัยรุ่นถูกทำร่างกาย วิ่งเข้ามาหลบซ่อนตัวภายในห้องน้ำของสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันพาตัวออกมา เนื่องจากเห็นว่าได้รับบาดเจ็บ แต่ชายคนดังกล่าวขัดขืนและพยายามหลบหนี

จึงอยากให้ทาง จนท.ช่วยเหลือเข้าทำการตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าชายคนดังกล่าว จะคลุ้มคลั่งและเกิดเป็นอัน ตรายต่อประชาชนและเด็กๆ ได้ เมื่อทราบดังนั้น จึงได้รุดเข้าตรวจสอบร่วมกับทาง จนท.สายตรวจ และประสานทางจนท.กู้ภัย จนท.ทีมแพทย์ ในพื้นที่ เข้าร่วมไปที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา

โดยเมื่อทาง จนท.เดินทางไปถึง พบกลุ่มชาวบ้านกำลังช่วยกันล็อคตัวชายคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ รูปร่างใหญ่โต ซึ่งมีอาการตื่นกลัวและขัดขืนพยายามที่จะหลบหนี สถาพหน้าตามีเลือดไหลท่วม และเนื้อตัวมีบาดแผลถลอกปอกเปิกหลายแห่ง ทาง จนท.ตำรวจ และ จนท.กู้ภัย จึงที่ได้พยายามช่วยกันจับตัวนอนคล่ำลงกับพื้น แล้วล็อคกุญแจมือเพื่อความปลอดภัย

พร้อมทั้งทำการสอบถามชายคนดังกล่าวว่าเกิดเหตุอะไร หรือถูกใครทำร้ายร่างกายมา แต่ชายคนดังกล่าวกลับพูดจาไม่รู้เรื่อง เหมือนคนขาดสติ ทาง จนท.จึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลห้ามเลือดให้กับชายคนดังกล่าว และทำการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายสีดำที่ติดตัว ก็พบเพียงยาแก้ปวด และทรัพย์สินเล็กน้อย ขณะเดียวกันพบหลักฐานบัตรปะชาชน แต่ปรากฎว่าไม่ใช้บัตรของทางเจ้าตัว

ทาง จนท.จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง และขณะเดียวกันระหว่างที่ทางจนท.กู้ภัย และทีมแพทย์กำลังช่วยกันทำการปฐมพยาบาลอยู่นั้น ชายคนดังกล่าวก็เรียกร้องแต่เพียงว่า อยากจะดื่มน้ำอัดลม “สไปรท์” เท่านั้น ทาง จนท.เห็นว่าชายคนดังกล่าวขาดสติ จึงได้นำตัวขึ้นรถพยาบาลนำออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายชายคนดังกล่าวอยู่ที่บริเวณใต้สะพานลอยที่อยู่นอกรั้ว ติดกับสนามกีฬาเทศบาล จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้รีบวิ่งหลบหนีเข้ามาข้างในแล้ว ได้แอบเข้ามาหลบในห้องน้ำของสนามกีฬา ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามฟุตบอล จากนั้นชาวบ้านก็ได้พยายามเรียกให้ชายคนดังกล่าวออกมาแต่ก็ไม่ยอม

จนกระทั่งต้องแจ้งทาง จนท.ตำรวจ และ จนท.เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ แต่ระหว่างที่กำลังรอ จนท.อยู่นั้น ชายคนดังกล่าวก็ได้เปิดประตูออกมาแล้ว พยายามจะวิ่งหลบหนีอีกครั้ง แต่ชาวบ้านได้ช่วยกันล็อคตัวไว้ได้ ซึ่งก็พบว่าชายคนดังกล่าวมีบาดแผลและเลือดไหลท่วม สอบถามก็ไม่ได้ความ พูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อนที่ จนท.จะเข้ามาควบคุมตัวออกจากที่เกิดเหตุในที่สุด

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น จากการตรวจสอบทาง จนท.ยังไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าว เป็นใครมาจากไหน เนื่องจากไม่พบเอกสารที่แสดงตัว พบแต่เอกสารบัตรประชาชนของผู้อื่น และมีทรัพย์สินบางอย่าง ซึ่งอาจจะมาจากการที่ชายคนดังกล่าวได้ทำการลักขโมยมา ขณะเดียวกันจากการฟังชาวบ้านเล่าเหตุการณ์ ก็ทราบว่าชายคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีมา ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะไปก่อเหตุอะไรไม่ดีมาหรือไม่

โดยหลังจากทาง จนท.ได้นำตัวชายคนดังกล่าว ส่งไปรักษาตัวจนอาการปลอดภัยแล้ว จะได้เข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ทำการตรวจเช็คว่า มีเหตุการณ์คนร้ายลักทรัพย์หรือชิงทรัพย์เกิดขึ้นในพื้นที่หรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น