คนท้องถิ่นหนุนกีฬานายกฯเล็กหนองหารนั่ง ผจก.บาสหญิง ม.แม่โจ้ 

            นายกตำบลหนองหารสนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รับนั่งเก้าอี้ผู้จัดการ พร้อมส่งชิงชัยกีฬามหาลัยตัวแทนภาคเหนือ ได้เพื่อนท้องถิ่นทะยอยให้กำลังใจและสนับสนุนอุปกรณ์การฝึกซ้อม

นางสุพิศ เถียรทิม นายกเทศมนตรีตำบลหนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในฐานะผู้จัดการทีมบาสเกตบอลหญิงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ตนเองในฐานะบัณฑิตแม่โจ้ รุ่น 59 ได้ให้การสนับสนุนทีมบาสเกตบอลหญิงของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่จะลงทำการแข่งขันชิงแชมป์กีฬามหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 6- 10 พฤศจิกายน 2560 นี้ โดยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อหาทีมแชมป์ไปชิงชนะเลิศในระดับประเทศต่อไป

ทั้งนี้ท้องถิ่นได้ให้ความสำคัญในเรื่องของกีฬาทุกประเภท ทั้งกีฬาของคนในชุมชนเขตรับผิดชอบของตนเอง และกีฬาทุกประเภท ทุกระดับชั้นเท่าที่จะมีกำลังสนับสนุนได้ เพื่อที่จะพัฒนาฝีมือขึ้นไปสู่ระดับที่สูงกว่า                     สำหรับกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทาลัยแม่โจ้ นักกีฬาได้รับการสนับสนุนจากต้นสังกัดอยู่แล้ว แต่ในเรื่องของการฝึกสอนหรือฝึกซ้อมต้องได้รับการสนับสนุนจากภาคอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อเสริมสร้างทักษะ และพละกำลัง เทคนิคต่างๆ โดยทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้รับการฝึกสอนจาก ครูทัยวรรณ ปิ่นวัฒนากุล ครูพละศึกษาโรงเรียนดาราวิทยาลัย ที่มาช่วยชี้แนะเทคนิคการเล่นและควบคุมการฝึกซ้อมทุกเย็น ณ สนามบาสเกตบอลภายในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทำให้เกิดความแข็งแกร่ง และมีทักษะใหม่ๆ

นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา ได้สนับสนุนอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อม โดยล่าสุด นายสมชิด กันธะยา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ แม่ริม เขต 2 ได้ประสานนำลูกบาสเกตบอลมามอบให้กับนักกีฬาเพื่อใช้ในการฝึกซ้อม นอกจากจะเป็นขวัญกำลังใจแล้วยังทำให้เด็กได้มีความพร้อมในการแข่งขันอีกด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น