ฝนถล่มแม่ริม น้ำป่าไหลหลาก ขนของหนีวุ่นกลางดึก (มีคลิป)

เมื่อค่ำวันที่ 26 ก.ย. 2560 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายชั่วโมงในหลายพื้นที่ของ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะ ต.โป่งแยง, ต.แม่แรม, ต.สะลวง

เมื่อเวลาประมาณ 21:00 น.ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ประกอบด้วยบ้านน้ำตกแม่สา บ้านโฮ่งใน, บ้านแม่แรม, บ้านทุ่งห้า ต.แม่แรม และน้ำในลำน้ำแม่สาได้ล้นทะลักเข้าท่วมบ้านห้วยโจ้ ม.6 ต.ริมใต้ ในขณะที่ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่กำลังเตรียมตัวเข้านอนพักผ่อน

จึงต้องลุกขึ้นมาเก็บข้าวของหนีน้ำ นำไปไว้บนที่สูง และบริเวณผิวถนนน้ำท่วมสูง ทำให้รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้อย่างสะดวก สายวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป

เบื้องต้น อ.แม่ริม ได้ดำเนินการแจ้งกำนัน-ผญบ. และ อปท. นำกำลังคณะกรรมการหมู่บ้าน จนท.ปภ.,อปพร. และสมาชิก อส. ช่วยเหลือประชาชนขนสิ่งของ เครื่องใช้ขึ้นสู่ที่สูง และจัดเวรยามติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมประสาน จนท.ทหาร และจัดกำลังพลสมาชิก อส. ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ให้กำนัน-ผญบ. ร่วมกับ อปท. สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ตามอำนาจหน้าที่โดยเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น