ขับเคลื่อนศก.ยุคไทยแลนด์ 4.0 ภาคท่องเที่ยวเมืองสามหมอก

สำนักงานคลังจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดเสวนา “การขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคไทยแลนด์ 4.0 ภาคบริการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน” เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพิจารณาเครื่องชี้เศรษฐกิจภาคบริการที่มีผลกระทบต่อภาคบริการในภาพรวม
นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธาน เปิดโครงการเสวนา “การขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคไทยแลนด์ 4.0 ภาคบริการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน” จัดโดยสำนักงานคลังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ เบลล์วิลล่า รีสอร์ท อำเภอปาย โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการที่เป็นตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและผู้ประกอบการ ที่เกี่ยวข้องกับภาพบริการด้านการท่องเที่ยว จำนวน 50 คน
สำนักงานคลังจังหวัด มีภารกิจที่สำคัญในการจัดทำรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังจังหวัดรายเดือน จ่ายงบประมาณการเศรษฐกิจจังหวัด รายไตรมาส โดยวิเคราะห์ข้อมูลจากเครื่องชี้วัดเศรษฐกิจการคลังจังหวัด รวมถึงติดตามสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจของจังหวัด เพื่อนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัด เผยแพร่แก่ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน สถาบันการเงินสถาบันการศึกษาและผู้สนใจทั่วไปให้สามารถนำข้อมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป การจัดเสวนาครั้งนี้เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพิจารณาเครื่องชี้เศรษฐกิจภาคบริการที่มีผลกระทบต่อภาคบริการในภาพรวม อันจะส่งผลให้การจัดทำดัชนีเครื่องชี้เศรษฐกิจภาคบริการของจังหวัด มีความถูกต้อง ครบถ้วน แม่นยำ และสะท้อนสถานการณ์ในจังหวัดอย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นการเพิ่มความรู้ความเข้าใจในข้อมูล และองค์ความรู้ที่ทันสมัยให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดได้อย่างต่อเนื่องตลอดมา
วิสัยทัศน์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน คือ เมืองแห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เปิดประตูสู่ตะวันตก ยกระดับคุณภาพชีวิตพัฒนาเศรษฐกิจให้ยั่งยืนบนพื้นฐานแห่งความพอเพียง ประเด็นยุทธศาสตร์ ที่ 1 การยกระดับและพัฒนาการท่องเที่ยวคุณภาพในเชิงนิเวศวิถีชีวิตวัฒนธรรม สุขภาพและเกษตรปลอดภัยสูงเกษตรอินทรีย์ซึ่งมุ่งเน้นสนับสนุนส่งเสริมและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น