รมช.ศธ. มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงาน ครูผู้ช่วยบรรจุใหม่

รมช.ศธ. มอบนโยบายด้านการศึกษา และแนวทางปฏิบัติงานสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2560 ที่ได้รับการบรรจุใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ”การมอบนโยบายและพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน พร้อมมอบนโยบาย “ศาสตร์พระราชา กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และการเป็นข้าราชการที่ดี  มี นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์  ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 ณ ห้องประชุมโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนลสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ”การมอบนโยบายและพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน พร้อมมอบนโยบาย “ศาสตร์พระราชา กับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และการเป็นข้าราชการที่ดี  มี นายกิตติ์ธเนศ พันธ์ภานุฉัตร์  ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 ณ ห้องประชุมโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า  การจัดการอบรมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ การมอบนโยบายและพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามความมุ่งมั่นของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ในการอบรมครั้งนี้ จะเป็นผลทำให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด เกิดการพัฒนาศักยภาพของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วยในสังกัด ในการสอนอย่างเต็มที่ เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม เพื่อให้ครูรุ่นใหม่เกิดความภาคภูมิใจและสำนึกถึงความกตัญูกตเวทีแก่ชาติบ้านเมืองและสังคม ใช้วิชาชีพด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ มีศรัทธาต่ออาชีพ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการเกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เป็นประโยชน์ต่อตัวเองและโรงเรียนที่สังกัดต่อไปในอนาคต

ซึ่งนอกเหนือจากการจัดอบรมในครั้งนี้  ผมขอถือโอกาสมอบนโยบาย ”ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา” และ”การเป็นข้าราชการที่ดี” ให้ท่านทั้งหลายได้นำพระราชดำรัสต่างๆมาเป็นแนวทางประพฤติปฏิบัติในโอกาสต่อๆไปด้วยซึ่งนอกเหนือจากการจัดอบรมในครั้งนี้  ผมขอถือโอกาสมอบนโยบาย ”ศาสตร์พระราชากับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา” และ”การเป็นข้าราชการที่ดี” ให้ท่านทั้งหลายได้นำพระราชดำรัสต่างๆมาเป็นแนวทางประพฤติปฏิบัติในโอกาสต่อๆไปด้วย นายกิตติ์ธเนศ  พันธ์ภานุฉัตร์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า  สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เล็งเห็นว่า “ครู”เป็นผู้ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาซึ่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรการศึกษา พ.ศ. 2547 บัญญัติให้มีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรการศึกษา พ.ศ. 2547 บัญญัติให้มีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาส่งเสริมให้ครูใช้ศักยภาพในการสอนอย่างเต็มที่ เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสม ในอันที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการ เกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งครูบรรจุใหม่ นับว่าเป็นทรัพยากรที่มีค่ายิ่ง เพราะเป็นบุคคลที่มีบทบาทและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการเรียนการสอนและสื่อการเรียนรุ้เพื่อให้บทเรียนน่าสนใจ ท้าทาย และจูงใจให้นักเรียนใฝ่รู้ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียนและการดูแลส่งผลต่อนักเรียนให้ประสบผลสำเร็จในการเรียนการเรียนตามแนวการจัดการศึกษา หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งผลิตคนดีออกสู่สังคมต่อไป ดังนั้นสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ การมอบนโยบายและพัฒนาศักยภาพข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานขึ้นเพื่อ เสริมสร้างศักยภาพเชิงวิชาการของผู้เข้ารับการพัฒนาให้สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของสถานศึกษาให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และองค์ความรู้ในการจัดการเรียนการสอนของผู้ที่เข้ารับการพัฒนาให้เป็นผู้มีสมรรถนะสูงในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างครูมืออาชีพและเพื่อเสริมสร้างให้ผู้เข้ารับกาพัฒนาเป็นผู้มีวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพเป็นแบบอย่างที่ดี อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพระหว่างผู้เข้ารับการพัฒนา อันจะนำไปสู่ปารสร้างเครือข่ายตลอดจนรสเริมสร้างความเข้มแข็งด้านการบริการทรัพยากรบุคคล และเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

จังหวัดเชียงใหม่มีข้าราชการครูตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 1,139 คน โดยแยกออกเป็นรายเขตพื้นที่การศึกษาดังนี้ สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 124 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 77 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 549 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 58 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 138 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 6 จำนวน 126 คน และ สพม.เขต 34 จำนวน 67 คนจังหวัดเชียงใหม่มีข้าราชการครูตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 1,139 คน โดยแยกออกเป็นรายเขตพื้นที่การศึกษาดังนี้ สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 124 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 77 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 549 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 4 จำนวน 58 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 138 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 6 จำนวน 126 คน และ สพม.เขต 34 จำนวน 67 คน ทั้งนี้ในการอบรมโครงการฯ ได้คัดเลือกกลุ่มเป้าหมายคือครูผู้ช่วยในเขตพื้นที่การศึกษาที่มีระยะการเดินทางไม่ไกลจากสถานที่อบรม สะดวกต่อการเดินทางไป-กลับ ดังนี้ สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จำนวน 124 คน,สพป.เชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 77 คน,สพม.เชียงใหม่ เขต 34 จำนวน 67 คนครูผู้ช่วย นักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2560 จำนวน 90 คน โดนรวมจำนวนข้าราชการตำแหน่งครูผู้ช่วยที่เข้ารับการอบรมโครงการฯ ดังกล่าวในวันนี่รวมจำนวนทั้งสิ้น 358 คน  สำนักงานศึกษาธิ การจังหวัดมุ่งมั่นให้มีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอันจะเป็นการส่งเสริมให้ครูใช้ศักยภาพในการสอนอย่างเต็มที่ เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ เจตคติที่ดี คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพที่เหมาะสมในอันที่จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการเกิดประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลสูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น