ลำพูน ตกแต่งดอกดาวเรือง บริเวณรอบสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ เพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9

จ.ลำพูน ประดับตกแต่งดอกดาวเรือง บริเวณโดยรอบสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ขณะที่การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง คืบหน้าเกือบแล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ จ.ลำพูน ได้เชิญชวนให้ประชาชน ร่วมกันปลูกต้นดอกดาวเรือง ตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค. 60 ที่ผ่านมา ตามโครงการ “ปลูกดาวเรืองด้วยใจถวายพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ให้บานสะพรั่งในช่วงงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ 25 – 27 ต.ค.60

ขณะนี้ หลายภาคส่วนใน จ.ลำพูน ได้ร่วมกันนำต้นดอกดาวเรืองที่ปลูกไว้ ไปประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ บริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนของประชาชน พร้อมประดับดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองในบริเวณสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดและอำเภอ ในช่วงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ รวมถึง ถนนสายหลัก สายรอง สวนหย่อม สวนสาธารณะ และสถานที่สำคัญต่างๆ

นอกจากนี้ ผวจ.ลำพูน ยังเชิญชวนให้ประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ ร่วมประดับตกแต่งเมืองด้วยดอกดาวเรือง หรือดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่มีสีเหลืองอันเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระราชสมภพ ณ บริเวณหน้าบ้านเรือน บริษัท ห้างร้าน และสถานที่สำคัญต่างๆ ให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่ว จ.ลำพูน ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.60 เป็นต้นไป

ความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองของ จ.ลำพูน ซึ่งสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองฯ และบริษัทผู้รับเหมาได้ก่อสร้างที่สนามฟุตบอล ของ อบจ. ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้มีความก้าวหน้ามาก ซึ่ง จนท.ได้ติดตั้งโครงสร้างเสาแล้วเสร็จ 4 ต้น ประกอบเหม 3 ชั้น บัวกลุ่ม 5 ชั้น และชุดปรียอดติดตั้งบัวปลายเสา 1 ต้น

ซึ่งจะสร้างเสร็จภายในวันที่ 20 ต.ค.60 โดย จ.ลำพูน และ อ.เมือง จะจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่สนามกีฬาภายใน อบจ. ส่วนอำเภออื่น ๆ จะจัดที่วัดสำคัญของแต่ละอำเภอ ในวันที่ 26 ต.ค.60

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น