วัยรุ่นซิ่ง จยย.ซ้อน 3 ไม่ใส่หมวกกันน็อค หลุดโค้งชนเกาะกลาง ตาย 1 เจ็บ 2

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 60 พ.ต.ท.ณัฐ ไชยชนะ รอง ผกก.(สอบสวน) ปฏิบัติหน้าที่ พงส.สภ. เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีอุบัติเหตุรถ จ.ย.ย. เสียหลักล้มเองที่บริเวณถนนโชตนา กม.ที่ 65-66 บ้านห้วยโจ้ หมู่ 4 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อม จนท.กู้ชีพ ภู้ภัยเหยี่ยวแดงเทศบาลแม่นะ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ นายสามารถ เลามุ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 71 ม.5 ต.บ้านช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นอนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน ถูกนำส่ง รพ.เชียงดาว ทราบชื่อคือ ด.ช.วันชัย เลาหมู่ อายุ 14 ปี ที่อยู่ 13 ม.6 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว และ นายบุญประเสริฐ ไร่สงัด อายุ20 ปี ที่อยู่ 624 ม.13 ต.เมืองงาย อ.เชียง ดาว

ในที่เกิดเหตุพบ รถ.จ.ย. ฮอนด้า เวฟ 110 สีบอร์นทอง ทะเบียน จตย 398 เชียงใหม่ อยู่ห่างจากศพไปประมาณ 30 เมตร  จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถ จ.ย.ย.คันดังกล่าว โดยมี ด.ช.วันชัย และนายบุญประเสริฐ เป็นผู้ซ้อนท้าย เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งและทางขึ้นเนิน รถเกิดเสียหลัก และได้ชนกับเกาะกลางถนน ซึ่งคนขับขี่ไม่ได้สวมใส่หมวกกันน็อค จึงทำให้ศีรษะกระแทกกับเกาะกลางถนนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณดังกล่าวถือว่าเป็นทางโค้งอันตราย มักเกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในการประชุมของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน อ.เชียงดาว ได้ประสานแขวงการทางเชียงใหม่ ที่ 3 ติดสัญญาณไฟ – ป้ายเตือน ทาสีแดง เพื่อเพิ่มการเกาะถนนมากขึ้น และเป็นสัณญาณเตือนผู้ใช้รถใข้ถนน ต้องเพิ่มความระมัดระวัง แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เพราะคนใช้รถใช้ถนนประมาท คึกคะนองไม่ใส่ใจวินัยการจราจร ยิ่งถนนดี กว้างยิ่งขับรถเร็ว ไม่สวมใส่หมวกกันน็อค เป็นเหตุให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น