ตำรวจเชียงดาวออกตรวจพื้นที่ ตะครุบชาวเขากำลังจะไปส่งยาบ้า

ตำรวจเชียงดาวออกตรวจพื้นที่ พบชาวเขาเผ่ามูเซอกำลังจะไปส่งยาบ้า ตะครุบได้คาถนน รับสารภาพกำลังจะนำยาบ้าไปขาย ตำรวจเร่งขยายผลเครือข่ายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.สุจิตร์ คำแสน รอง สวป.พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุม นาย ซาโล จะแฮ ชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 91 ม.5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 132 เม็ด ฝิ่่นดิบ จำนวน 4 กรัม เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดประเภทยาบ้าและฝิ่่นดิบไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ “เสพสารเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย” เหตุเกิดที่ ถนนโชตนา ม.12 ต.เชียง ดาว อ.เชียงดาว

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกตรวจพื้นที่เขตรับผิดชอบ เมื่อมาถึงบริเวณถนนโชตนา ห้าแยกโรงวัวมุ่งหน้าไป ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว พบชาวเขารายหนึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นาย ซาโล จะแฮ ชาวเขาเผ่ามูเซอ มีอาการพิรุธ พยายามจะขี่รถหนี ทาง จนท.จึงได้บอกให้หยุด จากนั้นได้ทำการตรวจสอบในกระเป๋าสะพายของ นายซาโล ก็พบยาบ้าและฝิ่นดิบ จึงควบคุมตัวเอาไว้ ก่อนนำตัวไปทำการสอบสวนเพื่อขยายผล

จากการสอบสวน นาย ซาโล จะแฮ หลังจากตกเป็นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าและฝิ่นดิบดังกล่าวตนเองได้ซื้อมาจาก นาย จะแป ชาวเขาเผ่าลีซอ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 39 ปี เป็นชาวบ้านบ้านาเลา ม.10 ต.เชียง ดาว ในราคา 6,000 กว่าบาท ซึ่งจ่ายเงินไปแล้วส่วนหนึ่ง ยังคงค้างอีก 2,000 บาท ที่จะนัดให้ส่งทีหลัง

หลังจากได้ยาเสพติดมาแล้วก็นำไปขายและเสพเองบ้าง และก่อนถูกจับกุม ก็กำลังจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับนักเสพทั่วไปในพื้นที่ แต่มาถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งหลังจากสอบสวนเสร็จ จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพงส.สภ.เชียงดาว พรอ้มจะได้ให้ชุดสืบสวน สภ.เชียงดาว ทำการขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น