ทหารช่าง นำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าเร่งเคลียร์พื้นที่ถนน “เชียงดาว-เวียงแหง”

ทหารช่าง นพค.32 นำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าเร่งเคลียร์พื้นที่ เพื่อเปิดทางดินถล่ม “เชียงดาว-เวียงแหง” หลังเจอปัญหาดินสไลด์ปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้ล่าสุด สามารถใช้การได้แล้ว ทั้ง 2 ช่องทางแต่ต้องระมัดระวัง

จากกรณีเกิดเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ บริเวณทางหลวงหมายเลข 1322 (เชียงดาว-เวียงแหง) เส้นทางแม่จา-เวียงแหง ก่อนถึงบ้านแม่จาเหนือ กิโลเมตรที่ 12 ต.ทุ่งข้างพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันดำเนินการปิดกั้นการจราจรและขนย้ายวัสดุที่กีดขวางการจราจร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

จึงสามารถเปิดเส้นทางได้ 1 ช่องทางการจราจรก่อนเพื่อเร่งระบายรถที่ติดค้างบนเขาจำนวนมาก ซึ่งทาง นายชวัช วัฒธรรม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 แจ้งด้วยว่า ช่วงนี้มีฝนตกชุกในหลายพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายในการสัญจรบนทางหลวง จึงจัดส่งเจ้าหน้าที่ประจำการเตรียมความพร้อมในที่ตั้งตลอด 24 ชั่วโมง และหากประชาชนพบเห็น ต้นไม้ล้ม, ดินสไลด์, ขวางทาง และ ผิวทางชำรุด การโจรกรรมทรัพย์สินทางหลวง เช่น ป้าย หมุด-เป้าสะท้อนแสง อุบัติเหตุ ไฟป่าสองข้างทาง สอบถามเส้นทางในสายทางควบคุมของแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี) ตลอด 24 ชั่วโมง ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 08:30 น. วันที่ 10 ต.ค. 60 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นพค.32 สนภ.3 นทพ.) ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ น.อ.กรเอก ศรีสมบุญ ผบ.นพค.32 สั่งการให้ พ.อ.ธวัชชัย สิทธิแก้ว รอง ผบ.นพค.32 พร้อมชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว นพค.32 นำยุทโธปกรณ์ เครื่องจักรกลเข้าทำการสนับสนุนแขวงการทางเชียงใหม่ที่ 3 และ เทศบาลทุ่งข้าวพวง ในการขนย้ายดินโคลนและวัสดุที่กีดขวางการจราจร เนื่องจากเหตุดินสไลด์ปิดทับเส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

โดยที่ผ่านมา กำลังพลของ นพค.32 ได้เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนตามที่ได้รับการร้องขอ เช่น การบรรเทาปัญหาภัยแล้ง อุทกภัย การเสริมสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ฯลฯ โดยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือในด้านต่างๆได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย นพค.32 สนภ.3 นทพ. โทร 053 455 244 ตามนโยบายที่ว่า “ทหารพัฒนายุคใหม่ พร้อมให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดสาธารณภัย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น