ดอยอินทนนท์เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวเริ่มทยอย สัมผัสอากาศหนาว

คนเริ่มทยอยสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ หลังฝนเริ่มเบาลง วันนี้ทะเลหมอกสุดสวย พระอาทิตย์ยามเช้าตัดกับเมฆดูสวยงามยิ่ง

เมื่อเวลา 09:00 วันที่ 14 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ว่าสภาพอากาศ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ของวันเสาร์ที่ 14 ต.ค.60 บนยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 11-16 องศา ปริมาณน้ำฝน 47 มม. ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 12-16 องศา ปริมาณน้ำฝน 20 มม. ที่ทำการ อุณหภูมิ 17-24 องศา ปริมาณน้ำฝน 29 มม. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 13 ต.ค.เมื่อวานนี้ จำนวน 2,320 คน

วันนี้ฝนในช่วงเช้าไม่มี นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวที่เย็นสบาย และพระอาทิตย์ยามเช้าตัดกับเมฆทำให้ท้อง ฟ้ามีสีเหลืองปะปนดำ สวยงามอีกรูปแบบหนึ่ง และช่วงสายวันนี้ก็ได้เห็นทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สวย งามอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวได้ทำการบันทึกภาพกัน และมีนักท่องเที่ยวทยอยขึ้นมากันอย่างต่อเนื่อง ส่วนจุดเสี่ยงบริเวณน้ำตกต่าง ๆ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ส่ง จนท.ไปเฝ้าตามจุดน้ำตกต่าง ๆ เพื่อให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวและยังคงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เพราะกระแสน้ำนั้นแรงและอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน จึงได้เตือนและให้คำแนะนำ สามารถบันทึกภาพใกล้ ๆ น้ำตกได้ แต่ห้ามลงเล่นในช่วงนี้ ประกอบกับอากาศหนาวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากนี้ จุดท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ทั้งดอยผ้าห่มปก ดอยหลวงเชียงดาว ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ รวมทั้งดอยม่อนจอง จุดท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย เส้นทางท่องเที่ยวบางจุดที่ถนนเป็นดินแดง ก็จะเดินทางลำบากมาก แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ย่อท้อ ยังคงเดินทางไปเที่ยวกันอยู่ และมี จนท.แต่ละแห่ง ที่รับผิดชอบให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในช่วงการเดินทางบางจุดที่ถนนเป็นโคลนและลื่น

ส่วนย่านถนนนิมานเหมินทร์ ย่านข่วงประตูท่าแพ รวมทั้งถนนคนเดินเสาร์-อาทิตย์ ของเชียงใหม่ ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันจำนวนมาก ในตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณรอบในคูเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเมืองเก่า มีนักท่องเที่ยวจากหลายชาติมาเที่ยวกันจำนวนมาก เข้าชมวัดต่างๆ ในเชียงใหม่ อย่างไม่ขาดสาย ทำให้โรงแรมต่าง ๆ ในเชียงใหม่ รวมทั้งผู้ประ กอบการค้าขายต่าง ๆ คึกคักในช่วงนี้ รวมทั้งธุรกิจทัวร์ต่าง ๆ ก็คึกคักเช่นกัน

นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานมาว่า พายุโซนร้อน “ขนุน” (KHANUN) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง หรือด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 118.3 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 85 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 18 กม./ชม.

ข้อควรระวัง : ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย จ.เชียงใหม่ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ในช่วงบ่ายและค่ำอุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น