อนุบาลเชียงใหม่ จัดต๋านก๋วยสลากภัตล้านนา

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดประเพณีต๋านก๋วยสลากภัตล้านนา เมื่อวันที่ 2-3 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ.ลานจามจุรี โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
จากการจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมวิถีชาวบัว“เป็นโครงการที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของโรงเรียนด้านความเป็นไทยที่ผสมผสานความเป็นสากลมีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเองและเป็น กิจกรรมที่ฝึกทักษะนักเรียนทุกด้านซึ่งสามารถเป็นตัวอย่างแก่โรงเรียนต่าง ๆได้สมควรได้รับการส่งเสริมและ พัฒนาต่อไป” โรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการนี้เป็นโครงการต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและ แผนกลยุทธ์สถานศึกษา กลยุทธ์แผนงานของโรงเรียนให้บรรลุมาตรฐาน ตัวบ่งชี้และเกณฑ์พิจารณา และเพื่อ เป็นการพัฒนาด้านสุขอนามัย คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ มีทักษะในการจัดการ รักการ ทำงาน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ในรูปของกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียนที่เป็นวิถีชาวบัวอันเป็น กิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโรงเรียนให้ก้าวหน้าและเป็นแบบอย่างแก่หน่วยงานอื่น
ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับการส่งเสริมด้าน การเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี การฝึกทักษะและพัฒนา ในเรื่องการ จัดการและการทำงานร่วมกับผู้อื่นในรูปกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิถีชีวิตชาวบัวและกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตย ในโรงเรียน อีกทั้งเพื่อฝึกให้นักเรียนรู้จักสร้างสรรค์งานอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสในการช่วยเหลือผู้อื่น มีความเสียสละ ต่อชุมชน และสังคมและ เพื่ออนุรักษ์ไว้และบูรณาการซึ่งวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทยท้องถิ่นในรูป ของกิจกรรมวิถีชาวบัวและนำประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ใน ชีวิตประจำวันได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น