บูมเส้นทางท่องเที่ยว R3a

ททท.จับมือกระทรวงวัฒนธรรม-สถานทูตจีน บูมท่องเที่ยวลุ่มน้ำโขง นำคาราวานผู้บริหาร-สื่อ ทัวร์ผ่านเส้นทาง R3a เที่ยวทั่วไทยทั้งเหนือ-อีสาน-ตะวันออก ทะลุกัมพูชา ยาวตั้งแต่กันยาฯ-ตุลาฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาราวานรถยนต์สานสัมพันธ์วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวล้านช้างแม่โขงไทย-จีน ปี 2560 เส้นทางจากเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียง สป.จีน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน – สถานเอกอัคราชฑูต สป.จีน ประจำประเทศไทย จัดขึ้นระหว่าง 24 ก.ย.-24 ต.ค. ซึ่งมีผู้บริหารระดับสูงของจีน-สื่อมวลชนร่วมคณะ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวผ่านเส้นทาง R3a จีน-ลาว-ไทย คึกคักขึ้นอีกครั้ง
โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ได้นำคณะให้การต้อนรับคาราวานดังกล่าว ข้ามสะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แม่น้ำโขงแห่งที่ 4 ที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ตั้งแต่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นคณะฯ ได้เข้าพักที่โรงแรมพื้นที่ อ.เชียงของ 1 คืน ก่อนตั้งขบวนมุ่งหน้าไปตามเส้นทางเรียบฝั่งแม่น้ำโขงไปยัง อ.เชียงแสน ระยะทางประมาณ 52 กิโลเมตร เมื่อ 10 ต.ค.
เพื่อนั่งรถรางชมเมืองประวัติศาสตร์เชียงแสน วัดสำคัญ และความเป็นอยู่ของชุมชนริมแม่น้ำโขง แล้วเข้าสักการะพระสิงห์สานชนะมาร วัดหิรัญญาวาส อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมท่องเที่ยวหมู่บ้านปางห้า ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ซึ่งเป็นหมู่บ้านโฮมสเตย์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งคณะชาวจีนดังกล่าวได้ร่วมกิจกรรมหลากหลาย เช่น ทำกระดาษ นั่งรถไถ ชมทุ่งนา ฯลฯ สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่ทั้งหมดจะไปท่องเที่ยววัดร่องเสือเต้น ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย เพื่อเยี่ยมชมความงดงามของวัด ที่ใช้โทนสีเป็นสีน้ำเงินงดงาม เข้าพักโรงแรมเดอะมันตรินี่ อ.เมืองเชียงราย
โดยคณะคาราวาน ได้เดินทางต่อไปตามถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าเข้า จ.พะเยา มีกำหนดเข้าเยี่ยมชมวัดอนาลโยทิพยารามติดกว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา และชมกว๊านพะเยา ก่อนเดินทางไปยัง อ.สอง จ.แพร่ เพื่อชมแหล่งผลิตเสื้อม่อฮ่อมที่มีชื่อเสียง และพักที่โรงแรมเฮือน นานา บูติค โอเทล และวันที่ 12 ต.ค.จะเข้านมัสการพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง และเดินทางไปยัง จ.อุตรดิตถ์-พิษณุโลก ก่อนแวะพักที่โรงเตี๊ยมภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ และนมัสการพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นจะเดินทางไป อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ต่อไป
ทั้งนี้คาราวานรถยนต์จากประเทศหนิงโปดังกล่าวจะเดินทางท่องเที่ยวในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทั้งในพื้นที่ขอนแก่น นครราชสีมา นครนายก กรุงเทพฯ โดยมีกำหนดเข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ณ ศูนย์วัฒนธรรมจีน ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ด้วย จากนั้นเดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.ฉะเชิงเทรา สระแก้ว และข้ามไปยังประเทศกัมพูชาในวันที่ 18 ต.ค.ก่อนกลับมายังประเทศไทยอีกครั้งในวันที่ 21 ต.ค.นี้
นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การจัดคาราวานครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 หลังจาก 3 ครั้งที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จด้วยดี โดยในปีนี้คณะขบวนคาราวานจะเดินทางผ่านกลุ่มอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งก็แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ไทย-จีน ที่มีความแน่นแฟ้นเป็นอย่างยิ่ง และเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวนี้ไปยังนักท่องเที่ยวทั่วประเทศจีน เพื่อให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นทุกปีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น