อีกแล้ว สิงห์เหนือ เปิดดวลลูกโทษ พ่าย แม่สอด หวิว อดแชมป์ ไทยลีก 5 หลังดวลกัน 120 นาที

โดนรุม..นักเตะกลางหน้า สิงห์เหนือ พลศึกษา เชียงใหม่ เอฟซี (น้ำเงิน) เขตตะวัน หล้าอินเชื้อ โดนสองผู้เล่น แม่สอด ยูไนเต็ด เข้ามารุมสองคนในการแย่งบอล ศึกลูกหนัง อเมเจอร์ลีก ที 5 ชิงแชมป์โซนเหนือ ก่อนที่ สิงห์เหนือ จะตีนบอดอีกตามเคยแพ้ แม่สอด ในการดวลลูกโทษ อย่างหวุดหวิด 6-5 ที่สนามทุ้งโฮ้ง จ. แพร่ เมื่อ 22 ตค. 60

สิงห์เหนือ พลศึกษา เชียงใหม่ เอฟซี แชมป์ อเมเจอร์ลีก เหนือตอนบน ขนนักเตะเต็มกำลังลงสนาม ที่สนามกีฬาทุ่งโฮ้ง จังหวัดแพร่ ในการแข่งขัน ฟุตบอลไทยแลนด์อเมเจอร์ลีก 2017 ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดวลลูกโทษพ่าย แชมป์ภาคเหนือตอนล่าง แม่สอด ยูไนเต็ด ทีมแชมป์จะได้ขึ้นชั้นไปเล่นใน ที 4 ต่อไป

สำหรับ 11 นักเตะที่โค้ช บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล จัดลงสนาม ประกอบด้วย ฉัตรมงคล ดิษสุข ชัชวาล เปียวแหล่ ธัชนนท์ จินดาปุก สถาพร ตามเพิ่ม อภิรักษ์ แดนพงพี ธนวัฒน์ แสนสุข สันฐิติ ปัญญาฟู ธาดา เอกธัญ ธนกร วรรณชัย พันธ์ธัช มโนชมภู สมฤทธิ์ แดนพงพี วสันตฺ ทองประสาน

เปิดเกม เป็น สิงห์เหนือ ที่ทำเกมรุกใส่แม่สอด ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง หวังจะยิงประตู ออน ยู ให้ได้ มาถึงนาทีที่ 35 สิงห์เหนือมาได้ลูกแรกจาก เขตตะวัน หล้าอินเชื้อ ยิงเข้าไปให้ สิงห์เหนือนำก่อน ในครึ่งแรก สิงห์เหนือ นำก่อน 1-0 ในครึ่งหลัง เกมก็ยังเป็นของ สิงหืเหนือ ที่รุกได้มากกว่า แต่ แม่สอด ก็ตั้งเกมรับอย่างเหนียวแน่น

แต่กรรมการตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในวันนี้ ไม่ทันเกม เป่าตลอดทำให้เกมไม่ไหลลื่น มาถึงนาทีที่ 75 แม่สอด ก็มาได้ลุกโทษ หลังจากที่ กองหน้า ลากบอลมาในเขตโทษ สิงห์เหนือ แล้ว พุ่งล้ม กรรมการไม่รอช้าให้ลูกโทษที่จุดโทษทันที ทำให้ แม่สอด ตามตีเสมอสำเร็จ

หลังจากที่เสมอกันต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ครึ่งละ 15 นาทีเพื่อหาทีมชนะขึ้นไปเล่นในที 4 ต่อไป ในช่วงต่อเวลา ต่างก็ทำอะไรกันไม่ได้

ครบ 120 นาที เสมอกัน อีก ต้องมาตัดสินด้วยการเตลูกโทษ สิงห์เหนือ เตะเข้า 4 คน ในขณะที่ แม่สอด เตะเข้า 5 คน ทำให้ แม่สอดเอาชนะ สิงห์เหนือ หวุดหวิด 6-5 รวมในเวลา แม่สอด คว้าแชมป์ที 5 ขึ้นชั้นไปเล่นในที 4 ต่อไป ส่วน สิงห์เหนือ พลาดอีกเป็นปีที่สองในการลงสนามดวลแข้ง ที 5 แต่ไม่แน่ อาจจะมีเซอร์ไพร์ส ได้ขึ้นที 4 ตาม แม่สอด ถ้า ถ้าทางสมาคมฟุตบอล จัดให้แต่ละภาคมีทีม เป็นเลขคู่ สิงห์เหนือ มีสิทธิ์ส้มหล่นในฐานะทีมรองแชมป์โซนเหนือ

หลังจากที่การแข่งขันสิ้นสุดลง ทางผู้จัดการทีมสิงห์เหนือ นิวัฒน์ ศิริสานต์ ที่ไปชมเกมการแข่งขัน เผยว่า เกมอย่างนี้ไม่น่าจะเอาผู้ตัดสินไม่มีความชำนาญในการตัดสินมาทำหน้าที่ ไม่ทราบว่าฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดมาได้อย่างไร เป่าเหมือนกับ ฟุตบอลเด็ก ๆ เล่นกัน เท่าที่รู้กรรมการคนนี้ไม่เคยลงทำหน้าที่ เคยแต่เป็นแต่ไลน์แมนเท่านั้น เกมอย่างนี้ น่าจะเอากรรมการตัดที่มีคุณภาพมาทำหน้าที่หน่อย การทำทีมฟุตบอลไม่ใช่ของง่าย ๆ ที่ใครจะทำก็ได้ มาตัดสินอย่างนี้เหนื่อยแน่นอนสำหรับคนทำทีม ทำอย่างกับมีงานตามคำขอ

ถึงขอบสนาม…ผู้จัดการทีมสิงห์เหนือ นิวัฒน์ ศิริสานต์ ร่วมกับ สมชาย นันทโกวัฒน์ ไปชมให้กำลังใจนักเตะสิงห์เหนือ ในศึกชิงแชมป์ ที 5 ที่ดวลลูกโทษพ่าย แม่สอดไปหวุดหวิด บ่นกรรมการตัดสินไม่ทันเกม เมื่อวันก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น