“คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง พ่อหลวงของแผ่นดิน ที่เซ็นทรัล

 

จัด 9 กิจกรรม…ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จัด 9 กิจกรรม “คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดิน

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ และกลุ่มให้เบ็ดดีกว่าปลา ขอเชิญทุกท่านร่วม 9 กิจกรรมแห่งความจงรักภักดีและความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ในกิจกรรม“คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง….. พ่อหลวงของแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 20-29 ตุลาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

งาน “คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดิน จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ตราตรึงอยู่ในหัวใจของ พสกนิกรชาวไทยตลอดไปภายในงานพบกับ 9 กิจกรรมแห่งความคิดถึง

 

กิจกรรมที่ 1 การหล่อเหรียญที่ระลึก “รักพ่อและทรงรัก”โดย กลุ่มให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา จัดทำโครงการศิลปะตามรอยพ่อ โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ลงมือหล่อเหรียญจากปูนปลาสเตอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการน้อมนำเอาพระราชดำรัส “ให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา” มาเป็นหัวข้อในการเรียนรู้

กิจกรรมที่ 2 ประติมากรรมแสงแดด คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชวนร่วมชื่น ชมผลงาน
การสร้างภาพประติมากรรมจากเงาเป็นภาพคล้ายพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่จะปรากฏขึ้นเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามา กระทบกับวัตถุ

 

กิจกรรมที่ 3 การแจกกล้าไม้ โดยสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) แจกพันธุ์กล้าไม้ให้กับประชาชนเพื่อสืบสานและน้อมนำแนวพระราชดำริด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรของชาติให้คงอยู่สืบไป

กิจกรรมที่ 4 การวาดภาพ “คิดถึงพ่อ” ร้อยใจเป็นหนึ่งเดียวกับผลงานของศิลปินแห่งชาติและ นักศึกษาจาก
คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่จะมาร่วมรังสรรค์ภาพ “ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในความทรงจำ”

 

กิจกรรมที่ 5 การประดับดอกดาวเรือง ให้พสกนิกรร่วมใจประดับดอกดาวเรืองบนแท่น เลข 9 กลางศูนย์การค้าฯ

กิจกรรมที่ 6 การสกรีนเสื้อ “คิดถึงพ่อ” ผลงานการออกแบบของศิลปินล้านนาชื่อดัง

กิจกรรมที่ 7 การรับบริจาคหนังสือเปิดรับบริจาคหนังสือใหม่หรือหนังสือเก่าเพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดเชียงใหม่

กิจกรรมที่ 8 ลงนามถวายความอาลัย

กิจกรรมที่ 9 บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ “คิดถึงพ่อ”

 

สำหรับพิธีเปิดงาน “คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดินได้รับเกียรติจาก ปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานโดยมี อรชร จันทร์วิวัฒนา,กิตติพงศ์ สิปิยารักษ์ ,ผศ.ดร.ชาญณรงค์ ศรีสุวรรณ,รองศาสตราจารย์สุกรี เกษรเกศรา, กิจจา ตานะ และ อาจารย์พันธวัจน์ นาวิก ร่วมงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ ลานโปรโมชั่น ชั่น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น