รัฐบาลญี่ปุ่นให้การสนับสนุนโครงการจัดหาอุปกรณ์ ฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

รัฐบาลญี่ปุ่นเห็นชอบให้การสนับสนุนโครงการจัดหาอุปกรณ์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย อำเภอเถิน จังหวัดลำปางผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ [Grant
Assistance for Grassroots Human Security Projects Scheme (จีจีพี)] ซึ่งได้จัดพิธีลงนามระหว่าง นายคะซึโนริ คาวาดะ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ กับนายแพทย์สราวุธ แสงทอง ผู้อำนวยโรงพยาบาลเถิน ในวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2560 ที่ สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่

อำเภอเถิน ตั้งอยู่ทางใต้สุดของจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นท้องถิ่นที่ยังไม่ค่อยมีการพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรมมากนัก คนในวัยทำงานส่วนใหญ่จึงออกไปทำงานในเมืองใหญ่ ทำให้ท้องถิ่นนี้ก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงวัย และมีผู้ป่วยสูงวัยจำนวนหลายร้อยคนที่จำเป็นต้องรับการฟื้นฟูสมรรถภาพ แต่ระบบฟื้นฟูสมรรถภาพในโรงพยาบาลของท้องถิ่นนี้ยังไม่สมบูรณ์ ดังนั้น การจัดหาอุปกรณ์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายให้แก่สถานพยาบาลที่ใกล้ชุมชนจึงเป็นประเด็นเร่งด่วน

ด้วยเหตุนี้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นจึงให้การสนับสนุนแก่ โรงพยาบาลเถินในการจัดหาอุปกรณ์ฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายตามแผนงานที่เสนอขอมาเป็นมูลค่า 2,585,600 บาท รัฐบาลญี่ปุ่นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยให้ชาวอำเภอเถินเกิดความสะดวกในการใช้อุปกรณ์ฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึงยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการสร้างความมั่นคงของมนุษย์ให้แก่ประชาชนชาวไทยโดยผ่านโครงการความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจแบบให้เปล่าเพื่อพื้นฐานและความมั่นคงของมนุษย์ (จีจีพี) ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น