ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เปิดนิทรรศการ “เพียงพ่อก็พอเพียง The Exhibition”

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ เปิดนิทรรศการ “เพียงพ่อก็พอเพียง The Exhibition” โดยถ่ายทอดพระราชประวัติอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ในรูปแบบ 3 มิติ พร้อมด้วยแสง สี เสียง ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยี่ยมชม ตั้งแต่วันที่ 24-29 ต.ค.นี้ ณ เซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต

เมื่อเวลา 18:30 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2560 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเปิดนิทรรศการ “เพียงพ่อก็พอเพียง The Exhibition” โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ร่วมกับมูลนิธิศิริวัฒนา โดย บริษัท ศิริวัฒนา อินเตอร์พริ้นท์ จำกัด (มหาชน) หนังสือป๊อปอัพขนาดใหญ่ บอกเล่าเรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่และเป็นที่รักของพสกนิกรไทย มาถ่ายทอดพระราชประวัติอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ในรูปแบบ 3 มิติ พร้อมด้วยเทคนิคแสง สี เสียง ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยี่ยมชม

ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 24-29 ตุลาคมนี้ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โอกาสนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เป็นเจ้าของหนังสือป๊อปอัพ ชุด “เพียงพ่อก็พอเพียง The Soul of Siam” โดยโรงพิมพ์ศิริวัฒนา ได้โดยไม่ต้องสั่งจองล่วงหน้าอีกด้วย

ภายในงานมีนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ กล้องถ่ายรูปตัวแรกของรัชกาลที่ 9 ที่สามารถเดินเข้าไปในตัวกล้องชมงานแสดงภาพวาดและวีดีโอได้อีกชั้นหนึ่ง, เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์พร้อมฝีพายจำนวนครบถ้วน, กังหันน้ำชัยพัฒนาจำลองที่หมุนได้รอบทิศ, พระที่นั่งอนันตสมาคมประดับแสงสีสวยงาม ปิดท้ายด้วยมหาพิธีฉลองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี พร้อมเสียงประชาราษฎร์แซ่ซ้อง “ทรงพระเจริญ” อย่างกึกก้อง เป็นต้น

รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่จัดแสดงผลงานศิลปะล้ำค่าเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยหวังว่าประชาชนจะได้รับความรู้และจดจำในสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำให้ประเทศชาติร่วม 70 ปีแห่งการครองราชย์ ตลอดจน ทรงเป็นแบบอย่างให้ราษฎรได้นำแนวทางต่างๆไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับชีวิตของตนเองและสังคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น