ฝนตกหนักเช้ามืด! น้ำแม่กลางเอ่อล้น เข้าท่วมชุมชนอีกระลอก

ฝนตกหนักเช้ามืด น้ำแม่กลาง เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนอีกระลอก บ้านเรือน และพื้นที่เกษตรของราษฎร ได้รับความเสียหาย ด้าน จนท.เร่งลงสำรวจช่วยเหลือโดยด่วน
ภาพ : จอมทอง สร้างสรรค์

เช้ามืดวันที่ 27 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกบนพื้นที่ดอยอินทนนท์ ส่งผลทำ ให้มีน้ำป่าไหลหลาก และทำให้น้ำแม่กลาง มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนเกิดล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ บ้านแม่กลาง บ้านลุ่ม และเส้นทางสัญจรทางไปบ้านน้ำลัด – น้ำตกแม่ยะ ทำให้ถนนสายดังกล่าว ประชาชนไม่สามารถ ขับรถสัญจรผ่านไปได้ โดยการเกิดน้ำป่าไหลหลาก และเข้าท่วมชุมชนในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากที่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก

ภาพ : จอมทอง สร้างสรรค์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางทหารชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อม จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ดำเนินการลงพื้นที่ด่วน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่บ้านแม่กลางบ้านลุ่ม และดอยแก้ว พร้อมทั้งเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานให้ทางจังหวัดทราบต่อไป

โดยขณะนี้น้ำได้ลดลงตามลำดับ แต่ทาง จนท.ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันปริมาณน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง หากเกิดฝนตกลงมา ส่วนความเสียหายในเบื้องต้น ส่วนใหญ่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำ ที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ภาพ : จอมทอง สร้างสรรค์

ภาพ : จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น