(คลิป) ฮือฮา! “น้ำปั่นนางฟ้า ราคาโลกมนุษย์” 10 บาท ขายมายาวนานถึง 13 ปี ดังไกลไปทั่วโลก

ฮือฮา “น้ำปั่นนางฟ้า ราคาโลกมนุษย์” 10 บาท ขายมายาวนานถึง 13 ปี ดังไกลไปทั่วโลกเลย จนชาวต่างชาติหลายประเทศ ถึงกับบินมาพิสูจน์ด้วยตนเอง

เมื่อเวลา 09:00 น วันที่ 1 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ป้าแดง หรือ นางราวี ถาวร หรือ (วงค์ใจผาม) อายุ 58 ปี แม่ค้าขายน้ำผลไม้ปั่น ราคา 10 บาท ซึ่งเป็นร้านรถเข็ญ ขายประจำบริเวณย่าน ถ.ช้างคลาน ตรงข้ามข้าวซอยสุทธาสินี 3 ก่อนถึงหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่

หลังจากที่มีการพูดปากต่อปากและเผยแพร่ทางสื่อไปเมื่อ 2 ปีก่อน เรื่องน้ำปั่นของตนราคา 10 บาท ที่แสนถูก ปรากฏว่าชื่อเสียงของตนดังไปไกลถึงต่างประเทศเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างประเทศต่าง ก็เดินทางมาพิสูจน์ ทั้งเรื่องราคาและรสชาติ ต่างก็ยอมรับ และบอกว่าถูกจริง ๆ ขายได้อย่างไร

โดยจากการพูดคุยกับทาง ป้าแดง หรือ นางราวี ทราบว่า เมื่อก่อนตนใช้ชื่อร้านว่า “ป้าแดง น้ำผลไม้ปั่น” แต่หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวเรื่องราวของตน ปรากฏว่าคนแห่มาซื้อและสอบถามกันตลอดเรื่อยมา ตนก็ได้เล่าไปตามความเป็นจริงว่าตนขายในราคา 10 บาท จะปั่น หรือไม่ปั่น ก็ 10 บาท ดังไปไกลถึงต่างแดน จนในที่สุดทุกคนลงความเห็นว่าร้านของตนคือ “น้ำปั่นนางฟ้า ราคาโลกมนุษย์”

ตนจึงได้ใช้ชื่อนี้เลย ทำป้ายไวนิล ติดที่รถเข็นดังกล่าว และยังมีลูกค้า ยังได้มีการแต่งกลอนให้กับร้านตนด้วย ตนก็ได้ไปจัดเอากลอนดังกล่าวขึ้นป้ายไวนิลล์ไว้เลย โดยลูกค้าได้เขียนกลอนให้กับร้านของตนว่า ” น้ำปั่นนางฟ้า เย็นทั่วฟ้า ราคาโลกมนุษย์ ถูกที่สุดในโลก ได้น้อยแต่กินนาน ดังที่สุดในโลก ของถูกของแพง ป้าแดงขาย 10 บาท ”

ตนตามใจลูกค้า แล้วแต่จะเลือกเอาแบบไหน ตนทำได้หมด มีแต่คนไม่เชื่อว่าขาย 10 บาท ก็ขอให้มาพิสูจน์ ตนจะขาย 10 บาท ตลอดไป ขายจนส่งลูกเรียนจบ ปริญญาตรี จนมีงานทำไปแล้ว และบางคนก็ถามตนว่า ขายได้อย่างไง 10 บาท ที่อื่นเขาขาย 25-30 บาท ตนก็บอกไปว่า ขายได้มีกำไรด้วย ชื่อเสียงตนดังไปถึงเมืองนอก ทั้ง ชิลี , นิวยอร์ก , สหรัฐอเมริกา , สวิสแลนด์ , จีน ถึงกับบินมาตามหา และต่างบอกว่า “อะเมซิ่ง ”

บางคนก็บอก อิมพอตซิเบิ้ล เป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว ปั่นขายจนเปลี่ยนเครื่องปั่นไปแล้ว 3-4 เครื่อง เพราะเครื่องปั่นทำงานหนัก ตนขายได้วันประมาณ 250 แก้ว ผลไม้ตามฤดูกาล ตนจะขายแก้วละ 10 บาท ตลอดไป จนจะหมดแรง ตอนนี้ก็ขายมานานถึง 13 ปี แล้ว โดยจะเริ่มเข็นรถมายังจุดขายประจำ ตั้งแต่เวลา 14.00 น ขายไปเรื่อย ๆ จนถึง 24.00 น หากขายหมดก่อนเวลา ก็ปิดเก็บร้านกลับบ้าน และตอนเช้าก็ไปหาซื้อวัตถุดิบที่ตลาดมาขายวันต่อวัน

สำหรับอุปกรณ์ภาชนะที่ใส่น้ำปั่น ป้าแดงได้เปิดเผยว่า แก้ว 20 ออนซ์ ราคาใบละ 1 บาท ซื้อมา 50 ใบ ก็ 50 บาท หลอดดูดห่อละ 18 บาท มีทั้งหมด 261 อัน ฝาปิดแก้ว 50 ใบ 18 บาท ผลไม้ตามฤดูกาล น้ำตาลทรายวันละ 6 กก. ไปตลาดหาซื้อผลไม้ตามฤดูกาลให้สดใหม่เสมอ ทั้งกล้วยหอมทอง, มะนาว , ส้ม , สัปะรด , แอบเปิ้ล , แตงโม , แครอส

บางครั้งลูกค้าก็ซื้อนมมาให้ตนปั่น โยเกิร์ต มาผสมผลไม้ให้ตนปั่นก็มี ตนก็คิด 10 บาท ทุกอย่าง ทั้งแบบปั่นหรือแบบไม่ปั่นก็ 10 บาท กำไรก็จะได้ประมาณแก้วละ 1-3 บาท แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมาตลอดไม่ขาด บางครั้งตนปั่นจนแทบจะเป็นลมก็มี ลูกค้าก็เอาใจช่วย พูดคุยให้กำลังใจตน ก็เพลินดี ลูกค้าแฮปปี้ ตนก็แฮปปี้

ป้าแดง ได้เปิดเผยอีกว่า เมื่อก่อนเคยทำงานเป็นพนักงานในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ต่อมาห้างสรรพสินค้าดังกล่าวได้ปิดตัวลง ตนก็ตัดสินใจมาเป็นลูกจ้างร้านอาหารตามสั่งข้างทางก่อน ในตำแหน่งเก็บจานล้างจาน ต่อมาก็ได้ตัดสินใจเปิดร้านรถเข็นขายผลไม้ปั่น มีสามีและลูกสาวคอยช่วยเหลือ ก็ไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ทั้งรถเข็นเครื่องปั่นและอุปกรณ์ต่างๆ และเปิดขายในราคาแก้วละ 10 บาท ตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา

มาถึงปัจจุบันนี้ก็ 13 ปี แล้ว ก็ขายมาเรื่อยๆ พัฒนาเรื่องคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับของลูกค้าขายมาจนถึงทุกวันนี้ และไม่คิดที่จะขึ้นราคาแต่อย่างใด โดยตั้งใจจะขายแก้วละ 10 บาท ตลอดไป ภูมิใจและดีใจมากที่ตอนนี้ เลี้ยงดูจนลูกสาวก็ได้ทำงานแล้ว และทุกวันนี้ สามีของตนก็ลาออกจากงานที่โรงฆ่าสัตว์ มาช่วยตนขายน้ำปั่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น