เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่ตลาดหนองดอกเขตเทศบาลเมืองลำพูน เพื่อควบคุมการจำหน่ายดอกไม้เพลิง

เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่ตลาดหนองดอกในเขตเทศบาลเมืองลำพูน เพื่อควบคุม ป้องกันการจำหน่ายดอกไม้เพลิง ในช่วงเทศกาลลอยกระทง จากการตรวจสอบไม่พบผู้ประกอบการใดกระทำผิดกฎหมาย

วันนี้ ( 1 พ.ย.60. ) เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจการจำหน่ายดอกไม้เพลิงในอำเภอเมืองลำพูน เพื่อควบคุม ป้องกันการจำหน่ายดอกไม้เพลิงในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยมีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน , พันเอก โรมรัน ชูก้าน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน ( ฝ่ายทหาร ) , พันโท กฤษณ์ แสงกล้า หัวหน้าฝ่ายยุทธการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน , นายพูลศักดิ์ กิติบุตร ปลัดอำเภอเมืองลำพูน และนางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ไปตรวจร้านจำหน่าย อุปกรณ์ ในงานเฉลิมฉลองตามเทศกาล ต่าง ๆ โดยไปตรวจที่ตลาดสดหนองดอก ในเขตเทศบาลเมืองลำพูน และ ตลาดลำพูนจตุจักร ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จากการตรวจสอบไม่พบผู้ประกอบการใดกระทำผิดกฎหมาย

จังหวัดลำพูน ได้กำหนดมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการละเล่นดอกไม้เพลิง ในช่วงเทศกาลลอยกระทงจังหวัดลำพูน โดยการห้ามปล่อย บั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุที่คล้ายคลึงกันขึ้นไปสู่อากาศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจาก นายอำเภอหรือเจ้าพนักงานที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ และห้ามจำหน่ายพลุในวัด โรงเรียน ทางสาธารณะ ที่สาธารณะ หรือสถานที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต หากฝ่าฝืนจะได้รับโทษตามกฎหมาย
สำหรับในปีนี้เทศบาลเมืองลำพูนได้จัดงานเทศกาลลอยกระทงระหว่าง วันที่ 1 – 3 พฤศจิกายน 2560 ที่บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน ในการป้องกันเหตุจากดอกไม้เพลิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสอบใบอนุญาตการจำหน่ายดอกไม้เพลิงตามร้านค้าต่าง ๆ หากพบ ผู้กระทำผิด จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ร้านค้าที่มีการจำหน่ายโคมลอย โคมไฟ ให้แนะนำผู้ที่ซื้อโคม ได้ปล่อยเฉพาะจุดที่ได้รับอนุญาตจากนายอำเภอแห่งท้องที่เท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตามประกาศจังหวัดลำพูน เรื่อง มาตรการป้องกันและการรักษาความปลอดภัยและการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ในการจุดและปล่อย หรือกระทำการอย่างใดเพื่อให้บั้งไฟ ตะไล หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นไปสู่อากาศ ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2559 หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บ. หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับในส่วนของทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ตรวจสอบป้ายแสดงราคาสินค้า ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด พบว่าผู้ประกอบการร้านค้าได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น