สังเวยแล้ว 2 ศพ ท้องที่ดอยสะเก็ด ช่วงเทศกาลยี่เป็ง

สังเวยแล้ว 2 ศพ ท้องที่ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ในช่วงเทศกาลยี่เป็ง อุบัติเหตุรถชนกันบนถนน หนุ่มเคราะห์ร้ายดับ 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย จนท.ทั้งกู้ภัย และแพทย์ฉุกเฉิน รุดเข้าช่วยเหลือจ้าละหวั่น ส่วนสา เหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดเกิดจากการขับขี่โดยประมาท พร้อมทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกรายหนุ่มซิ่งรถ จ.ย.ย. ชนป้ายข้างทาง ดับคาที่

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 01:30 น. วันที่ 4 พ.ย. 60 ทาง ร.ต.อ.มนตรี พุทธขันธ์ พงส.สภ.ดอยสะเก็ด ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าวัดสันต้นแหน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าทำการตรวจสอบ ร่วมกับทาง จนท.ที่กู้ภัย และ จนท.เกี่ยวข้องในพื้นที่

ซึ่งเมื่อทาง จนท.เดินทางไปถึงพบรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม หมายเลขทะเบียน 1 ฒข 282 กทม. พลิกคว่ำอยู่ ใกล้กับซากป้ายปูนทางเข้าวัดสันต้นแหน และใกล้กันนั้นพบรถ จ.ย.ย. ฮอนด้า ดรีม สีแดง หมายเลขทะเบียน คบน 514 เชียงใหม่ ล้มอยู่ สภาพรถพังเสียหายยับเยิน

นอกจากนี้ จนท.ยังพบรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผอ 3416 เชียงใหม่ จอดอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ สภาพท้ายรถด้านขวาพังเสียหาย และยังพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ตรวจสอบเอกสารทราบชื่อคือ นางสมจิตร สมวงค์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 3 ต.ปาลาน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นอนเสียชีวิตสภาพศพมีบาด แผลฉกรรจ์หลายจุด ขณะเดียวกันยังมีผู้ได้รับบาด ซึ่งเป็นผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถยนต์คันที่เกิดพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทาง จนท.กู้ภัยจึงได้ช่วยกันยื้อชีวิตก่อนจะนำส่งรักษายัง รพ.

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายนัทธพงศ์ ปันเฟย หนึ่งในผู้ประสบเหตุให้การว่า ตนได้ขับขี่รถมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าว จากนั้นได้มีรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์สีส้ม ขับตามมาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนท้ายรถตนเอง และได้เสียหลักพุ่งชนรถ จ.ย.ย. เป็นเหตุทำให้คนขับขี่รถ จ.ย.ย.เสียชีวิต ก่อนพรุ่งชนใส่ป้ายปูนหน้าทางเข้าวัดสันต้นแหน จนพังเสียหาย หลังจากที่ตนตั้งสติได้จึงได้แจ้ง จนท.ตำรวจ และ จนท.กู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ทาง จนท.คาดว่า ผู้ขับขี่รถ จ.ย.ย.คันเกิดเหตุ อาจจะไม่ชินทางประกอบกับขับรถมาด้วยความเร็วสูง จึงเกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถที่ขับนำหน้าอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้ผู้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ทาง จนท.ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาจนหายดี แล้วจึงจะเชิญตัวมาสอบปากคำ ก่อนจะได้ดำเนินการตามกฎ หมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้ จนท.ที่กู้ภัย นำส่งยังสถาบันนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์และจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

อีกรายในค่ำคืนของวันเดียวกันนี้ ทาง พงส.สภ.ดอยสะเก็ด คนเดิม ยังได้รับแจ้งมีเหตุรถ จ.ย.ย. พุ่งชนเสาป้ายข้างทาง เหตุเกิดบริเวณ ถนนบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด ม.4 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด ทาง จนท.จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสาน จนท.กู้ภัยเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ โดยเมื่อ จนท.เดินทางไปถึง ก็พบรถ จ.ย.ย. ฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซุกอยู่บริเวณช่องระหว่างเสาไฟฟ้ากับกำแพงบ้าน สภาพรถพังเสียหายยับเยิน

นอกจากนี้ จนท.ยังพบศพผู้เสียชีวิต ติดอยู่คาซากรถ ทาง จนท.จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายรถออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำศพออกมาทำการชันสูตร โดยจากการตรวจสอบทราบว่าผู้ตายชื่อ นายอภิสิทธิ์ วะเกิดเป้ง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230/149 หมู่6 ต.แม่คือ อ. ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ไม่มีใครพบเห็นเหตุการณ์ แต่ได้ยินเพียงเสียงรถ จ.ย.ย.ขับมาด้วยความเร็วสูง จากนั้นได้ยินเสียรถชนดังสนั่น จึงได้ออกมาตรวจสอบก็พบว่า ผู้ตายได้ขับขี่รถ จ.ย.ย.ดังกล่าว พุ่งชนใส่ป้ายบอกทางจนพังเสียหาย ก่อนจะพุ่งไปติดอยู่ที่บริเวณช่องระหว่างเสาไฟฟ้ากับกำแพงบ้าน เสียชีวิตคาที่

เบื้องต้นทาง จนท.คาดว่าผู้ตายอาจจะขับขี่รถมาด้วยความเร็วสูง ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ ก่อนรถจะเสียหลักพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ทั้งนี้ทาง จนท.ได้ส่งศพผู้เสียชีวิต ไปยังสถาบันนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ และจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น