ประกวด OTOP ค้นหาผู้ประกอบการรุ่นเยาว์

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง ขอเชิญน้องๆ ภายใต้กลุ่มชมรมระดับชั้นประถม (ป.4-ป.6) ถึงมัธยมตอนต้น (ม.1-ม.3) เข้าร่วมประกวด OTOP junior Contest เพื่อค้นหาผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 200,000 บาท

นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้ทำการบันทึกข้อตกลงร่วมมือกับบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เรื่องการดำเนินงาน โอทอป จูเนียร์ OTOP Junior เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2559 เพื่อเสริมสร้างวิชาชีพให้กับเยาวชนในโรงเรียน สามารถประยุกต์วิชาการมาริเริ่มการทำมาค้าขาย อันจะเป็นอาชีพที่จะเสริมสร้างรายได้ในอนาคต โดยร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณภาพ มาตรฐาน พัฒนาเยาวชนให้เป็นผู้ประกอบการและเชื่อมโยงช่องทางการตลาดเข้าสู่โรงเรียน ซึ่งเป็นรากฐานของความเข้มแข็งชุมชน เพื่อให้มีแนวทางในการพัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว อันเป็นรากฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิต เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียนให้มีคุณภาพและมีคุณค่าทางสังคม จึงได้จัดทำโครงการประกวดโอทอป จูเนียร์ OTOP Junior ขึ้น โดยผู้สมัครจะต้องเป็นกลุ่มหรือชมรมของโรงเรียน ประกอบด้วย คุณครู นักเรียนประถมศึกษาช่วงชั้นปีที่ 2 (ป.4-ป.6) หรือมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) มีผลิตภัณฑ์ของกลุ่มหรือชมรมอยู่ใน 5 ประเภทของสินค้า OTOP (อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร) ใช้วัตถุดิบหรือภูมิปัญญาท้องถิ่น ประยุกต์ใช้ความรู้จากในชั้นเรียน อาทิ วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครและรูปแบบเอกสาร ได้ที่เว็บไซต์ของกรมการพัฒนาชุมชน www.cdd.go.th และเว็บไซต์บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จำกัด www.prsthailand.com โดยส่งใบสมัครด้วยตนเองได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดในพื้นที่ที่ตั้งของโรงเรียนที่สังกัด จำนวน 76 จังหวัด ยกเว้นกรุงเทพมหานคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดลำปาง โทร 054-265055 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น