เมืองสามหมอกจัดชุด ตรวจเข้มร้านประชารัฐ

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดชุดปฏิบัติการพิเศษออกปฏิบัติกาสำรวจร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านค้าทั่วไปในพื้นที่ 4 อำเภอ ลุยตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า การกักตุนสินค้าอุปโภคไว้เพื่อจำหน่ายในราคาสูงกว่าราคาปกติ หรือสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ หรือเสื่อมคุณภาพแล้วมาจำหน่าย เพื่อป้องกันการเอาเปรียบประชาชนผู้บริโภค
นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธร ฝ่ายปกครอง สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานปศุสัตว์ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ออกปฏิบัติการตรวจสอบในพื้นที่อำเภอขุนยวม อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอสบเมย เพื่อตรวจสอบการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า การกักตุนสินค้าอุปโภคไว้เพื่อจำหน่ายในราคาสูงกว่าราคาปกติ หรือสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ หรือเสื่อมคุณภาพแล้ว มาจำหน่ายให้กับประชาชน ซึ่งเป็นการเอาเปรียบประชาชนผู้บริโภค ในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและร้านค้าทั่วไป
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า มีการปิดป้ายแสดงราคาให้เห็นอย่างชัดเจน ไม่พบการกักตุนสินค้าและการจำหน่ายสินค้าสูงกว่าราคาปกติ ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการได้ให้คำแนะนำร้านค้าธงฟ้าประชารัฐในการปฏิบัติตามประกาศกรมการค้าภายใน เรื่อง หลักเกณฑ์การรับสมัคร การคัดเลือกและการเพิกถอนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่จำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และให้ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 45 พ.ศ. 2560 เรื่อง การแสดงราคาสินค้าและบริการ อย่างเคร่งครัด พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น