(คลิป)เจ้าอาวาสวัดดังที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ แจงกรณีเพจดังแฉภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์โพสต์ท่าหวิว

เจ้าอาวาสวัดดังที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ แจงกรณีเพจดังแฉภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์โพสต์ท่าหวิว ยืนยันไม่ใช่ตัวเองและพระลูกวัดอย่างแน่นอน ขณะที่คณะสงฆ์เตรียมเรียกประชุมพิจารณากรณีดังกล่าว พร้อมแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายหากพบกล่าวหาพาดพิงทำให้เสียหาย

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊คชื่อ “สำนักข่าวเจริญพวง” มีการเผยแพร่ภาพถ่ายผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ที่แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสมด้วยการโพสต์ท่าถ่ายภาพและเปิดเผยให้เห็นของลับ พร้อมทั้งบรรยายข้อความว่า “เจ้าอาวาสวัดดังแถวหางดง เชียงใหม่ เขาโพสท่าได้สวย จริงไหมโยม อิอิ เจริญซีทรู @หลวงจอห์น” ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวลงในเพจได้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่แสดงความคิดเห็นบางรายให้ข้อมูลด้วยว่าวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่วัดอรัญญาวาส หรือวัดบ้านปง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นวัดที่มีรายงานจากกระแสโซเชียล และผู้ให้ข้อมูลระบุไว้ โดยเมื่อไปถึงทางผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ที่ระหว่างนั้นทาง พระครูอาชวปรีชา กำลังกวาดทำความสะอาดบริเวณวัดอยู่ จึงเข้าทำการสอบถาม
ทั้งนี้ในเบื้องต้นทาง พระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัดอรัญญาวาส เปิดเผยว่า จากกรณที่ได้มีกระแสวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางอาตมาได้รับทราบแล้วที่ว่าในโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพถ่ายผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ที่แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสม พร้อมมีการระบุด้วยว่าเป็นพระในวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง ทั้งนี้ยืนยันว่าในส่วนของวัดอรัญญาวาส หรือ วัดบ้านปง ที่มีพระจำวัดอยู่ทั้งหมด 4 รูป และเณรอีก 4 องค์ ไม่มีบุคคลที่มีหน้าตาหรือท่าทางตรงกับผู้ชายคนดังกล่าว รวมทั้งยืนยันว่าไม่ใช่ตัวเองที่เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ พระครูอาชวปรีชา เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคณะสงฆ์อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าคณะอำเภอหางดง เตรียมเรียกประชุมเพื่อพิจารณาหารือและตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่วงการสงฆ์ และไม่เป็นความจริง โดยย้ำว่าในบรรดาพระสงฆ์ที่มีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสในอำเภอหางดง มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 80 รูป ไม่มีพระสงฆ์รูปใดที่มีรูปร่างหน้าตาตรงกับบุคคลที่แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสมดังกล่าว และส่วนตัวไม่เคยรู้จักบุคคลในภาพมาก่อนด้วย ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงว่าตัวเองคือบุคคลในภาพดังกล่าวนั้น จะต้องปรึกษากับทางคณะสงฆ์เสียก่อน ซึ่งหากพบว่ามีการพาดพิงกล่าวหาชัดเจนว่าเป็นตัวเองและทำให้เกิดความเสียหาย อาจจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น