แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทยเดินหน้า ปล่อยสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รุกปล่อยสินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ย 3 ปีแรก เริ่มต้น 2.89%และ สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ดอกเบี้ย 3 ปีแรก เริ่มต้น 3.29% บุกเชียงใหม่ภูมิภาคแรก หลังมีข้อมูลราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในเชียงใหม่เติบโตถึง 37% ในช่วง 4 ปีย้อนหลังธนาคารจึงนำสินเชื่อที่บุกทำตลาดจนกระชากดอกเบี้ยลงมาต่ำ

น.ส. อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารออกโปรแกรม สินเชื่อบ้าน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เฉลี่ย 3 ปีแรกดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 2.89% สำหรับซื้อที่อยู่อาศัย ทั้งบ้าน คอนโดมีเนียม และเป็นอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่เปิดกว้างให้ทุกโครงการที่ลูกค้าสนใจ ไม่จำกัดเฉพาะโครงการใหญ่หรือต้องเป็นโครงการที่มีชื่อเสียงเท่านั้น นอกจากนี้ อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวยังครอบคลุมทั้งการซื้อบ้านใหม่ และบ้านมือสองอีกด้วย เพราะธนาคารต้องการเป็นแหล่งทุนสำหรับการซื้อบ้าน ซึ่งเป็นสินทรัพย์สำคัญ เป็นพื้นฐานที่จะต่อยอดไปยังความสำเร็จในด้านอื่น ๆ ของชีวิต

โปรแกรมสินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.89% สำหรับพนักงานประจำและเจ้าของกิจการผู้มีรายได้ 50,000 บาทขึ้นไป พนักงานประจำกู้ได้สูงสุด 90% ของมูลค่าหลักประกัน เจ้าของกิจการกู้ได้สูงสุด 80% ของหลักประกัน สนใจสมัครได้แล้ววันนี้ – 31 ธ.ค. 60

สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านแล้วและกำลังผ่อนชำระสินเชื่อบ้านอยู่ โดยเฉพาะผู้ที่ผ่อนบ้านมานาน 3 ปีขึ้นไป ซึ่งดอกเบี้ยที่ผ่อนชำระจะปรับขึ้นมาที่ 5-6% ขึ้นไปนั้น สามารถมองหาทางเลือกรีไฟแนนซ์เพื่อบรรเทาภาระหนี้บ้านลงได้ ธนาคารจึงเสนอโปรแกรมที่มาพร้อมเงื่อนไขพิเศษ ในงานมหกรรมการเงิน เชียงใหม่ คือ สินเชื่อรีไฟแนนซ์ (ไม่ขอวงเงินเพิ่ม) ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 3.29% พิเศษ ฟรี ค่าจดจำนองสูงสุด 100,000 บาท ฟรี ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ และ ฟรี ค่าอากรแสตมป์

ส่วนลูกค้าที่ต้องการวงเงินเพิ่มเติม เพื่อช่อมแซมหรือตกแต่ง อาจพิจารณาอีกทางเลือกหนึ่ง คือ สินเชื่อรีไฟแนนซ์ (ขอวงเงินเพิ่ม) ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 3.99% ทั้งบรรเทาหนี้เดิมลงและมีวงเงินเพิ่มเติมอีกด้วย

อีกหนึ่งสินเชื่อรีไฟแนนซ์เกี่ยวกับบ้าน คือ การนำบ้านที่ปลอดภาระแล้วมาขอสินเชื่อเอนกประสงค์ หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า สินเชื่อ “บ้านแลกเงิน” ผู้ที่มีภาระสินเชื่อประเภทนี้ ธนาคารขอแนะนำ สินเชื่อรีไฟแนนซ์ “บ้านแลกเงิน” กับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 5.55%

น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า บ้านเป็นปัจจัยสำคัญลำดับแรกๆ ของคุณภาพชีวิตที่ดีและยังดีในแง่การลงทุนด้วย โดยเฉพาะเชียงใหม่เป็นพื้นที่มีศักยภาพ ข้อมูลจากกรมธนารักษ์รายงานว่า ราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในเชียงใหม่เติบโตถึง 37% ในช่วง 4 ปีย้อนหลังธนาคารจึงนำสินเชื่อที่บุกทำตลาดจนกระชากดอกเบี้ยลงมาต่ำ พร้อมระยะเวลาผ่อนตอบโจทย์ทุกความต้องการ มาเสนอถึงมือชาวเชียงใหม่ ทั้งคนกำลังจะซื้อบ้าน และคนที่มองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์
“สำหรับคนกำลังจะซื้อบ้าน โปรแกรม 2.89% พูดได้ว่าถูกจริง ๆ จะบ้านใหม่ หรือบ้านมือสองก็ได้หมด ซึ่งเราไม่เห็นใครเสนอเรตนี้ในตลาดบ้านมือสอง หรือแม้กระทั่งบ้านมือหนึ่ง เรตนี้พบเห็นได้เฉพาะโครงการใหญ่ ๆ บางโครงการ แต่เราให้แบบไม่จำกัดโครงการ ที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน คือ คนที่ซื้อบ้านมาระยะหนึ่ง เราต้องการกระตุ้นลูกค้าบริหารหนี้อย่างชาญฉลาดด้วยการรีไฟแนนซ์ จึงเห็นได้ว่าเรามีรีไฟแนนซ์ครบทุกรูปแบบ ลูกค้าเลือกได้ด้วยว่าต้องการผ่อนค่างวดด้วยดอกเบี้ยถูกลง จำนวนปีเท่าเดิม หรือจะผ่อนเท่าเดิม ด้วยจำนวนปีลดลง หรือเลือกผ่อนมากขึ้น เพื่อให้ปิดหนี้ไวขึ้น แต่การรีไฟแนนซ์ไม่จำเป็นต้องย้ายแบงก์เท่านั้น ลองศึกษาโปรแกรมสินเชื่อใหม่ๆ จากแบงก์เดิมก่อน หากไม่ถูกใจค่อยย้ายไปใช้ธนาคารที่ยินดีเสนอทางเลือกที่ดีที่สุด เพื่อปลดล็อกเป็นอิสระจากภาระบีบคั้นต่อเดือน และเป็นเจ้าของบ้านเร็วขึ้น” น.ส.อรอนงค์ กล่าว

น.ส.อรอนงค์ เปิดเผยว่า อีกหนึ่งโปรแกรมที่อยากแนะนำกับชาวเชียงใหม่ คือ สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคช ดอกเบี้ยเริ่มต้น 9% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา 1 ปี เหมาะสำหรับนำไปรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต หลายคนไม่รู้ว่า หนี้บัตรเครดิตเองก็รีไฟแนนซ์ได้ด้วยสินเชื่อบุคคล จึงผ่อนบัตรเครดิตขั้นต่ำ 10% ไปเรื่อยๆ จ่ายดอกเบี้ย 18% ไปเรื่อย ๆ ดังนั้น การรีไฟแนนซ์มาใช้สินเชื่อ 9% จะช่วยลดภาระดอกเบี้ยลงได้ถึง 50% และผ่อนชำระด้วยระยะเวลาสิ้นสุดชัดเจนอีกด้วย

อีกโปรแกรมทางเลือกคือ ดอกเบี้ย 11.73% ต่อปี ผ่อนนาน 15 เดือน และ ดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี ผ่อนนาน 24 เดือน สำหรับลูกค้าประจำที่มีรายได้ 30,000 บาท ขึ้นไป ซึ่งผ่อนได้นานขึ้น และช่วยลดภาระดอกเบี้ยลงได้ 35%
ดังนั้น จะผ่อนบัตรเครดิตไปทำไม ในเมื่อมีสินเชื่อที่ดอกเบี้ยถูกกว่ามาก อย่างไรก็ดี ทั้งโปรแกรม 9% หรือ 11.73% และ 11.84% นอกจากปิดหนี้บัตรเครดิตได้ ก็ยังสามารถปิดหนี้อื่นๆ ได้ด้วย ธนาคารจึงอยากให้ลูกค้าตั้งคำถามและสำรวจหนี้ทั้งหมดที่มี วางแผน จัดระเบียบใหม่ เพื่อทำหนี้ให้เบาลง

“ถามว่าทำไม ซีไอเอ็มบี ไทย จึงกระชากดอกเบี้ยสินเชื่อรายย่อยทุกประเภทลงมาได้ถูกมากขนาดนี้ เพราะเราทำ risk base pricing จัดกลุ่มลูกค้า (เซกเมนเทชั่น) ไม่คิดดอกเบี้ยแบบเหมาเข่ง ลูกค้าที่มีการวางแผนการเงินที่ดี ควรได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีเป็นการตอบแทน ซึ่งเราจะมุ่งมั่นแนวทางนี้ต่อไป เพราะเราอยากเป็นแหล่งทุนให้ลูกค้านำไปสานฝัน ทั้งคนฝันอยากมีบ้าน และต่อยอดโอกาสด้านอื่นๆ ของชีวิต” น.ส.อรอนงค์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น