ลำพูนประชุมเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่26นี้ พระแม่นั่งเมืองระดมช่างฟ้อน 5,000 คน

ที่หอประชุม อบจ.ลำพูน ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายก อบจ.ลำพูน จัดการประชุมระดมพลังศรัทธาจากทุกภาคส่วนในการจัดกิจกรรม “วันพระแม่นั่งเมือง” เพื่อนำเสนอการเตรียมความพร้อมในแต่ละด้านของกิจกรรม ซึ่งปีนี้กำหนดจัดในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 กิจกรรมงานวันพระแม่นั่งเมืองถือเป็น มหัศจรรย์ ที่ 2 ใน 9 มหัศจรรย์ล้านนา@ลำพูน ตั้งเป้าเชิญคนรักศรัทธาพระนางจามเทวี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน 5,000 คน ถวายการฟ้อน ในวันพระแม่นั่งเมือง เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ แสดงความรัก ความศรัทธา ความกตัญญู และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระนางเจ้าจามเทวี ปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญไชย หลายภาคส่วนได้ร่วมกันนำเสนอเพื่อให้งานในครั้งนี้มีความยิ่งใหญ่เป็นงานของคนลำพูน เพื่อเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวีจริงๆสรุปประเด็นได้ดังนี้
– เชิญช่างฟ้อน ตั้งเป้าช่างฟ้อน 5,000 คน หรือมากกว่านี้ยิ่งดี มาด้วยใจโดยแท้ คนลำพูน คนทั่วประเทศไทย คนทั่วโลก ที่มีความรัก ความศรัธทา ความผูกพันแต่ชาติปางก่อนต่อพระนางจามเทวี มาร่วมกันฟ้อนถวาย ทั้งฟ้อนเล็บ ฟ้อนเจิง ทั้งหญิงชายทุกเพศทุกวัย เชิญชวนหนุ่มสาวนิคมอุตสาหกรรมมาร่วมฟ้อนถวาย ซึ่งจากยอดช่างฟ้อนขณะนี้มีประมาณ 3,200 คน มีคุณนายผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน คุณนายหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดลำพูนหลายท่านตอบรับเข้าร่วม ต่างประเทศมีแม่ลูกจากสวีเดนตอบรับพร้อมบินมาร่วมฟ้อนถวายระลึกถึงพระนางจามเทวี ซึ่งปีที่แล้วก็ได้มาร่วมฟ้อน ปีนี้จึงไม่พลาดที่จะมาร่วมถวาย มีจากอิตาลีด้วย และจะได้เชิญชวนเครือข่ายหลายๆ จังหวัดที่พระนางจามเทวีเคยเสด็จ โดยเฉพาะเมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับจังหวัดลำพูน เมื่อครั้งสมัยพระนางจามเทวีได้ส่งพระเจ้าอนันตยศไปสร้างบ้านแปงเมืองที่เมืองลำปาง ทาง ททท.ลำปาง พร้อมหนุนและช่วยประชาสัมพันธ์เต็มที่
-เชิญผู้ใจบุญ มาร่วมทำบุญออกโรงทาน ทั้งอาหาร ขนม น้ำ บริการแก่ช่างฟ้อนและคนทั่วไปที่ตั้งใจมาร่วมงาน สถานที่ ณ ตลาดโต้รุ่งหนองดอก ได้อานิสงค์ใหญ่หลวง
-เชิญมาร่วมถวายเครื่องบูชาไหว้สาพระนางจามเทวี ทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หรือภาคประชาชน กลุ่มพลังเครือข่าย สามารถมาร่วมถวายเครื่องบูชาถวายสักการะแด่พระนางจามเทวีได้-หรือจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน โดยการชมความยิ่งใหญ่ในความรักและแรงศรัทธาที่มีต่อพระนางจามเทวี ชมขบวนแห่เครื่องบูชาไหว้สาพระนางจามเทวี ชมการฟ้อนถวาย ร่วมบันทึกภาพเก็บภาพประวัติศาสตร์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทั่วโลก ให้รู้ว่าที่นี่ คือ ลำพูน
สำหรับท่านฟ้อนไม่เป็น แต่อยากฟ้อน สามารถมาฝึกซ้อมฟ้อนกับอบจ.ลำพูนได้ ซึ่ง อบจ.ลำพูนได้กำหนดสถานที่ฝึกซ้อมเล็บ 2 แห่ง ได้แก่ อาคารฮอมบุญ อบจ.ลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 20-24 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 16.30-17.30 น. และโรงยิมนีเซี่ยม สนามกีฬากลาง อบจ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00-18.00 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 053-597260 ต่อ 503

ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น