รวบ! หนุ่มลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า พร้อมของกลางคาหอพัก สารภาพเตรียมนำมาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่น

ตำรวจเชียงใหม่ นำกำลังบุกจับหนุ่มลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้า ตรวจค้นพบของกลางคาห้องพัก ทั้งอุปกรณ์ และน้ำยาเติมบุหรี่จำนวนมาก หลังทราบเบาะแสจากประชาชนร้องเรียนแจ้งเข้ามาก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเจ้าตัวสารภาพนำมาเตรียมจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ที่นิยมสูบบุหรี่ไฟฟ้า โดยกำลังได้รับความนิยมกันมาก

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 22 พ.ย.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สส.ภ.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. , พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สืบสวนฯ , พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.เฉลิมพล แก้ววงศ์วัน รอง ผกก.สส.ฯ และ ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.ชมชน พันกองแก้ว รอง สว.กก.สส.ฯ , ร.ต.ท.ชุมพล ฟองใหล รอง สว.กก.สส.ฯ

ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าทำการบุกค้นห้องพักบริเวณหน้าร้านเกมส์แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และจับกุมตัว นายทรัพย์ทวี ตันเก็ง ที่อยู่ ม.10 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ 1 ชุด, น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า 63 ขวด และอุปกรณ์อื่นๆ ดำเนินคดีในข้อหาขายบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยการจับกุมตัวผู้ต้องหาในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนโดยติดต่อผ่านทางไลน์ @191Chiangmai ว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายสิ่งของต้องห้ามนำเข้าราชอาณาจักรฯ (บุหรี่ไฟฟ้า) โดยมักจะนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งขณะนี้บุหรี่ชนิดดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มเหล่านี้ โดยบุหรี่ไฟฟ้านั้นถือเป็นสินค้าที่ไม่ได้เสียภาษีของประเทศไทย จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบและจับกุมตัวผู้กระทำผิดไปดำเนินคดี

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสดังนั้น จึงได้นำกำลังขอหมายค้นเข้าทำการตรวจสอบพิกัดตามที่ได้รับแจ้งเบาะแสมา โดยเมื่อไปถึงยังห้องพักดังกล่าวก็พบชาย 1 คน อยู่ภายในห้องพักทราบชื่อคือ นายทรัพย์ทวี ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหลักฐานการตรวจค้นให้ทราบก่อนจะดำเนินการ และต่อมาก็พบของกลางทั้งหมดบรรจุอยู่ภายในกล่องกระดาษ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวน

ทั้งนี้ภายหลังการสอบสวน นายทรัพย์ทวี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ได้ให้การรับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ของกลางบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์ และน้ำยาทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยได้นำมาเตรียมจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการนำสินค้าเหล่านี้มาจำหน่ายแล้วพักหนึ่ง จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่เข้าทำ การตรวจค้นและจับกุมตัวในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามภานหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้นำตัว นายทรัพย์ทวี ผู้ต้องหา พร้อมกับของกลางทั้งหมดส่งให้ทาง พงส.สภ.ช้างเผือก เพื่อนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น