เพิ่มขีดความสามารถ ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ไม้สัก แข่งขันตลาดอาเซียน

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ไม้สัก เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดอาเซียน สร้างการตลาดเชิงรุกและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์ มุ่งสู่การเป็นเฟอร์นิเจอร์ซิตี้ (Furniture City)

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชกาจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไม้สัก เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน” ซึ่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่จัดขึ้น ณ ห้องนคราพาวิลเลี่ยน โรงแรมแพร่นครา อำเภอเมืองแพร่ นางจันทนา ไวยาวัจมัย อุตสาหกรรมจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันรูปแบบการผลิตเฟอร์นิเจอร์มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างมาก มีการแข่งขันอย่างรุนแรงและมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับการเปิดเสรีทางการค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะผู้ประกอบการไม้สักในจังหวัดแพร่ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ แต่ผู้ประกอบการและผู้ผลิตชุมชนบางส่วนยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ ข้อกฎหมาย และวิธีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไม้สักสู่ตลาดอาเซียนที่ถูกต้อง รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่ตลาดอาเซียนต้องการ

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดแพร่จึงได้จัดการฝึกอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีความรู้และแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ไม้สักเพื่อให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน สามารถปรับตัวตามสถานการณ์ สร้างอัตลักษณ์เฉพาะตัว เพิ่มมูลค่า เพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดอาเซียนได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งเพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ของจังหวัดแพร่ที่ตั้งเป้าหมายการพัฒนาด้านการออกแบบและผลิตภัณฑ์ไม้สักมุ่งสู่การเป็น Furniture City

ในการฝึกอบรมมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ตลาดอาเซียน, เทคนิคการขายในตลาดทั่วโลกและการจัดการด้านโลจิสติก, การสร้างตลาดและขายสินค้าผ่านสื่อออนไลน์ Digital Marketing, การทดลองติดต่อลูกค้าทั้งในและต่างประเทศผ่าน Social Media ใช้ระยะเวลารวม 2 วัน มีผู้ประกอบการ SMEs และผู้ผลิตชุมชนในจังหวัดแพร่ เข้ารับการฝึกอบรม รวม 80 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น