(คลิป)โรงเรียนบนดอยพบพระ ให้นักเรียน “ออกกำลังกายคลายหนาว” หน้าเสาธง ช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติ

เมื่อเช้าวันที่ 7 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโรงเรียนบ้านร่มเกล้า 2 บ้านร่มเกล้าสหมิตร ม.5 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก ช่วงเช้าเด็กนักเรียน ออกกำลังกาย หน้าเสาธง ช่วงเวลาเคารพธงชาติ ครูนันทนา แสงทอง หน.งานบริหารทั่วไป โรงเรียนบ้านร่มเกล้า 2 กล่าวว่าตนเอง

ใด้รับมอบหมายจาก นายเอกณริน ไชยพล ผอ.โรงเรียนบ้านร่มเกล้า2 ให้ดูแลกิจกรรมช่วงเช้านักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติ มีนักเรียน 725 คน จัดการศึกษาตั้งแต่อนุบาล-มัธยมปีที่ 3 โดยมีบุคคลากรทางการศึกษา 40 คน นักเรียนสวนมากเป็นไทยภูเขา ชาวไทยที่สูง”ชาวเขา” มีทั่งหมด 9 ชนเผ่า เด็กนักเรียนคอนข้างฐานะของครอบครัวไม่คอยดีเท่าไร ส่วนมากก็ไม่มีเสื้อกันหนาวที่จะใส่มา

ทางโรงเรียนมีนโยบาย ให้เด็กนักเรียนใด้ออกกำลังกาย กลางแจ้ง ช่วงเช้าๆห้วงเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ เพื่อผ่อนคลายความหนาวในระดับหนึ่ง และยังเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ทำให้สุขภาพแข็งแรง ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์

กิจกรรมออกกำลังคลายหนาว รวมถึงโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวัน ทุกวันศุกร์ โรงเรียนใด้ให้นักเรียนแต่งชุดประจำเผาของตนเองมาโรงเรียน ซึ่งมี 9 ชนเผ่าสวยงามมาก ท่านที่เดินทางผ่านไปผ่านมาหรือก่อนเดินทางขึ้น อ.อุ้มผาง เชิญทุกท่านแวะเยี่ยมชมใด้

ด.ช.พิชัยยุทธ แซ่ว่าง อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3/2 กล่าวว่ากิจกรรมออกกำลังกายหน้าเสาธงคลายหนาว เป็นการช่วยให้คลายหนาวใด้ดีมาก ตนเองเป็นคนบ้านแม่ละเมา ม.2 ต.คีรีราษฎร์ มาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ และพักที่โรงเรียน แห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น