รายงานพิเศษ…อบจ.ชม.หนุนจัดงานเปิดบ้านวิชาการ “รำเพยล้านนาฯ”ที่สันป่าตอง

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สนับสนุนการจัดงานเปิดบ้านวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ภายใต้ชื่องาน “เปิดบ้านวิชาการรำเพยล้านนา ฮ่วมฮักษาวัฒนธรรมเจียงใหม่ มหัศจรรย์สันป่าตอง ณ เทพศิรินทร์ฯ” ณ โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เปิดบ้านวิชาการรำเพยล้านนา ฮ่วมฮักษาวัฒนธรรมเจียงใหม่ มหัศจรรย์สันป่าตอง ณ เทพศิรินทร์ฯ” เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2559 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ซึ่งปีการศึกษาที่ผ่านมามีผลงาน อาทิ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (วิทยาเขตศรีราชา) มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชการมงคลล้านนา และสถาบันอื่น ๆ นักเรียนผ่านการแข่งขันทักษะวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่ระดับเหรียญทอง ได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันระดับภาคเหนือ รางวัลการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพตามเกณฑ์ BEIDQM ระดับดีมาก ในการประกวด BEIDQM Award รางวัลโรงเรียนสร้างสรรค์กิจกรรมการพัฒนาเยาวชนและสิ่งแวดล้อม ด้านการส่งเสริมงานวิจัยพื้นฐานและกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม การประกวด Y Green School Award 2017 โรงเรียนต้นแบบด้านการอนุรักษ์พลังงานสิ่งแวดล้อมมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ อีกทั้งเผยแพร่อนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามของล้านนา พร้อมนำเสนอหลักสูตรรักษ์เชียงใหม่ ตามนโยบายปฏิรูปการศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และยังให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ รู้สึกภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง ผู้ปกครองได้ชื่นชมผลงาน เห็นพัฒนาการของบุตรหลาน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานครู นักเรียน และโรงเรียน ให้สาธารณชนได้รับทราบ

โดยโรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ได้มีการพัฒนาโรงเรียนให้เป็นรูปธรรม และแสดงให้เห็นความก้าวหน้า การทำงานที่เป็นระบบ สร้างนักเรียนที่มีคุณภาพทั้งทางวิชาการ ด้านกีฬา ด้านคุณธรรมจริยธรรม ส่งผลให้ประสบความสำเร็จทั้งในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพที่มั่นคง ดังจะเห็นจากรายงานผลการดำเนินงานของโรงเรียน นิทรรศการแสดงผลงานครูและนักเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับชุมชน หน่วยงานภายนอก ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้


ปชส.อบจ.เชียงใหม่…ข้อมูล
นิราศ เวียงพิงค์…เรียบเรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น