ผอ.สพม.34 เปิดอบรมทางวิชาการ ในหัวข้อ Inspiring Teens Through Active Learning : Practical Ideas for Large Classes

วันที่ 18 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็นประธานเปิดการอบรมทางวิชาการ ในหัวข้อ Inspiring Teens Through Active Learning : Practical Ideas for Large Classes ให้แก่ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เขต 35 เขต 36 จำนวน 100 คน ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จัดโดย สำนักพิมพ์ไทยวัฒนาพานิช จำกัด ร่วมกับ McGraw-Hill International Enterprises LLc

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน กล่าวว่า การศึกษาคือการพัฒนาคนให้มีความรู้ มีความสามารถ และมีคุณธรรมเพื่อนำมาเป็นเครื่องกำกับการใช้ความรู้ และความสามารถให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมโดยรวม ดังนั้น หน้าที่ของครูในห้องเรียน 4.0 ไม่ใช่การสอน ส่งต่อเพียงข้อมูลความรู้ แต่คือการหล่อหลอมให้เกิด “ทักษะ” ที่คงอยู่และมีพัฒนาการเกิดขึ้นในตัวเด็กอย่างต่อเนื่อง” ครูจึงมีหน้าที่เป็น ผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาที่ยั่งยืน

การสอนวิชาภาษาอังกฤษโดยการสอนแบบ Active Learning เป็นกระบวนการเรียนรู้ในลักษณะที่เน้นให้ผู้เรียนสามารถเชื่อโยงหรือสร้างความรู้ให้เกิดขึ้นในตนเองได้ด้วยการลงมือปฏิบัติจริงผ่านสื่อและกิจกรรมต่างๆ สำหรับการใช้ห้องเรียนขนาดใหญ่ จึงน่าจะเป็นประโยชน์แก่ครูทุกท่าน ในฐานะที่ท่านเป็นบุคลากรทางการศึกษาที่มีบทบาทสำคัญยิ่งในการพัฒนาเยาวชนของประเทศไทย การอบรมในครั้งนี้ จึงเป็นประโยชน์ที่จะแนะแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษาที่มีความสำคัญยิ่งเช่นท่านทั้งหลายให้สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด อันจะส่งผลถึงการพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนในยุคศตวรรษ 21 ให้พร้อมสำหรับสังคมไทย ประชาคมอาเซียน ประชาคมโลก ขอขอบคุณ บริษัท สำนักพิมพ์ไทยวัฒนาพานิช จำกัด และ McGraw-Hill Education ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาครูและสนับสนุนส่งเสริมให้ครูได้พัฒนาวิชาชีพ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น