เชียงใหม่หนาวเหน็บ ทั้งพื้นราบและบนดอย ประชาชนและเด็กๆ เริ่มเจ็บป่วย เพราะสภาพอากาศเปลี่ยน

เชียงใหม่หนาวเหน็บ ทั้งพื้นราบและบนดอย ประชาชนและเด็ก ๆ เริ่มเจ็บป่วยด้วยสภาพอากาศเปลี่ยน ทางคณะครูโรงเรียนอนุญาตให้เด็ก สวมเสื้อกันหนาวและกางเกงขายาวไปโรงเรียนได้เนื่องจากอากาศหนาวเหน็บ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. 60 นายวสันต์ จันทร์เทพ ผช.หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้อากาศหนาวแบบสุด ๆ หนาวทั้งดอย อุณหภูมิไม่เกิน 2 องศา ขนาดที่ทำการอุทยานวัดได้ต่ำสุด 2 องศา ยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 2 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 1 องศา มีเหมยขาบเต็มดอยไปทั่ว เตือนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาดอยอินทนท์ ให้ระมัดระวังเรื่องของสุขภาพ หากต้องการมาสัมผัสอากาศหนาวจริง ๆ ควรสวมเสื้อผ้า หมวกไหมพรม ถุงมือ ถุงเท้าให้หนา ๆ เข้าไว้ เพราะมันหนาวเย็นมาก แม้จะมีแสงอาทิตย์ส่อง แต่ก็ยังหนาว อีกทั้งบางช่วงยังมีลมพัดโชยมาตลอดเวลา ยิ่งทำให้หนาวหนักเข้าไปอีก
อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอากาศหนาวเย็นแบบสุด ๆ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ เดินทางขึ้นมาเที่ยวอย่างเนืองแน่น ทุกคนก็ได้สัมผัสอากาศหนาวอย่างแท้จริงกลับไป ขณะที่เหมยขาบหลายคนไม่เคยพบเห็น วันนี้สามารถมองเห็นได้ทั่วไป เพราะอุณหภูมิลดต่ำมากที่สุดไม่เกิน 2 องศา ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาววันที่ 20 ธ.ค. 60 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,989 คน

ทางด้าน นายบัญชา รามศิริ หน.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รายงานว่า สภาพอากาศบนดอยห้วยน้ำดัง ตอนนี้หนาวเย็นเป็นอย่างมาก บริเวณที่ทำการฯ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศา อุณหภูมิสูงสุด 10 องศา มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาอนกางเตนท์สัมผัสอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นี้ จะหนาแน่นขึ้นมากกว่าวันปกติแน่นอน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนสภาพอากาศพื้นราบทั่วไป ตอนนี้นับว่าหนาวเย็นมากติดต่อกันหลายวันแล้ว แม้จะมีพระอา ทิตย์ขึ้นเพื่อเพิ่มความอบอุ่นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังหนาวเย็นอยู่ทั้งวัน ขณะเดียวกันเริ่มมีเด็ก ๆ เจ็บป่วยเป็นไข้หวัด กันเพิ่มมากขึ้น ทางโรงเรียนได้อนุญาตให้พ่อแม่ผู้ปกครอง นำเสื้อผ้าแขนยาวและกางเกงขายาวสวมใส่ เพื่อป้องกันความเจ็บป่วย

ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาสัมพัสอากาศหนาว ที่เชียงดาวกันอย่างคึกคัก รวมทั้งจุดชมวิวตามแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง เพื่อชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากันอย่างคึกคักในช่วงนี้ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นทั้งอำเภอ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นอภ.เชียงดาว กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้น กลุ่มเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชียงดาว เชิญร่วมกิจกรรมเปิดท่องเที่ยวเชียงดาว ในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม นี้ เวลา 08.30 น. ณ ที่ว่าการ อ.เชียงดาว โดยในงานดังกล่าว ได้มีการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเปิดการท่องเที่ยงเชียงดาว ซึ่งจะปั่นจากที่ว่าการฯไปถ้ำเชียงดาว ระยะทาง 6.4 กม. ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น