(คลิป)ขนส่งเชียงใหม่ เร่งประสานคนขับรถสี่ล้อแดงที่เกิดเหตุไหลตกลานจอดทับนักท่องเที่ยว หลังโซเชียลแชร์ลูกสาวผู้ได้รับบาดเจ็บเรียกร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้รับความช่วยเหลือเท่าที่ควร

ขนส่งเชียงใหม่ เตรียมเร่งประสานคนขับรถสี่ล้อแดงที่เกิดเหตุไหลตกลานจอดทับนักท่องเที่ยว และสหกรณ์ฯ ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม หลังโซเชียลแชร์ลูกสาวผู้ได้รับบาดเจ็บเรียกร้องขอความเป็นธรรมว่าไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาเท่าที่ควร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บแล้ว

จากกรณีที่ได้เกิดอุบัติเหตุรถรับจ้างสี่ล้อแดง ยี่ห้อ อิซูซุ ทะเบียน 30-4050 เชียงใหม่ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายยงยุทธ บุญเลิศ อายุ 45 ปี ไหลตกเนินลานจอดรถหน้าพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวชย์ แล้วชนเข้ากับประชาชนในระแวก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อผู้ตายคือ นางกรรณพร ตองติรัมย์ อายุประมาณ 60 ปี บ้านเลขที่ 16/1 ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และ นางดวงจันทร์ พงษ์เดช อายุ ประมาณ 60 ปี บ้านอยู่ใน จ.พังงา จากนี้ยังพบผู้ได้รับบัตรเจ็บสาหัสอีก 1 รายคือ นางละเอียด เจริญรัตน์ อายุ 74 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว่งรักษาอาการต่อทีโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2560 และต่อมาหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้มีการเข้าดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยได้มีการสั่งลงโทษพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 30 วัน พร้อมดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนผู้เสียชีวิต รายละ 300,000 บาท และค่ารักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 80,000 บาท จาก คปก. จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
ซึ่งล่าสุดในโซเชียลมีเดียโดยเพจชื่อดังได้มีการเผยแพร่เรื่องราวระบุว่าลูกสาวของผู้ที่บาดเจ็บได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมว่าไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาเท่าที่ควร โดยเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้วที่แม่ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่จังหวัดเชียงใหม่ และครอบครัวได้รับความเดือดร้อน จนกระทั้งเมื่อมีประชาชนและโลกโซเชียลทราบเรื่องราวดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ไปนั้น ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบในกรณีนี้ได้มีการตรวจสอบอีกครั้ง เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เปิดเผยว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ในส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการในส่วนที่มีหน้าที่รับผิดชอบแล้วอย่างเต็มที่ ทั้งการลงโทษผู้ขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างคันที่เกิดเหตุด้วยการพักใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทั้งประสานกับทางประกันภัยในการให้ช่วยเหลือรับผิดชอบเต็มที่ตามความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัยของรถคันที่เกิดเหตุ โดยในส่วนของผู้บาดเจ็บทางประกันภัยมีวงเงินคุ้มครองการรักษาพยาบาล 80,000 บาท ซึ่งขณะนี้ทางบริษัทประกันภัยได้เข้าไปดำเนินการรับรองสิทธิ์แล้วตามวงเงินที่ระบุไว้ แต่ในส่วนของค่ารักษาพยาบาลที่เกินจากนั้น จะต้องทำการเรียกร้องกับทางเจ้าของรถสี่ล้อแดงรับจ้างคันที่เกิดเหตุอย่างไรก็ตาม ล่าสุดเพิ่งทราบว่าทางฝ่ายผู้เสียหายต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงส่งตัวแทนเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บเพื่อสอบถามถึงความช่วยเหลือที่ต้องการ พร้อมทั้งประสานไปยังผู้ขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างคันที่เกิดเหตุ รวมทั้งสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด เกี่ยวกับการความรับผิดชอบและให้ความช่วยเหลือ ซึ่งทางผู้ขับและสหกรณ์ ตกลงรับปากว่าพร้อมจะรับผิดชอบและช่วยเหลือค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บในส่วนที่เกินกว่าความคุ้มครองของประกัน รวมทั้งจะรับผิดชอบดูแลการเดินทางกลับภูมิลำเนาหลังรักษาตัวแล้วด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น